Phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Tập trung phát triển kinh tế đúng hướng

Cập nhật: 04-11-2013 | 00:00:00

Cùng với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Đông Hiệp đã ra sức tập trung phát triển kinh tế theo đúng hướng trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ (TM-DV). 

 Đầu tư xây dựng đường giao thông để người dân đi lại thuận tiện và tạo đà cho các dịch vụ phát triển. Trong ảnh: Tuyến đường ĐT743, ấp Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp

Đầu tư hạ tầng

Năm 2013, phường Tân Đông Hiệp thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản cho 16 danh mục công trình, với tổng số vốn kế hoạch được giao hơn 25,2 tỷ đồng. Hiện có 11 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân, phường thực hiện dặm vá 20 tuyến đường với tổng kinh phí gần 133 triệu đồng, lắp đặt 2 hệ thống chiếu sáng với chiều dài 1.355m, kinh phí thực hiện 2.166 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Nhiên, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: “Trong những năm qua, phường đã tập trung đầu tư mạnh cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đầy quá trình phát triển kinh tế trên địa bàn. Bên cạnh đó, phường tiếp tục kêu gọi xã hội hóa, thực hiện các dự án nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp đáp ứng các quy chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng”.

Phát triển TM-DV

Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư đã tạo đà cho TM-DV phát triển. Toàn phường hiện có 3.019 cơ sở kinh doanh, trong đó có 1.329 cơ sở kinh doanh nhà trọ với 11.575 phòng, 11 phòng khám bệnh và 81 nhà thuốc, 7 trạm kinh doanh xăng dầu. Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.384 cơ sở, phát triển 15 cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán lẻ tự chọn đối với các mặt hàng thiết yếu nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của nhân dân, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Trao đổi thêm với chúng tôi, bà Nhiên cho biết: “Kinh tế của phường tiếp tục phát triển và duy trì ở mức tăng trưởng bình quân 16,2%/năm. Tỷ trọng ngành TM-DV chiếm 24,26% trong cơ cấu kinh tế. Hoạt động TM-DV phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và phủ kín trên toàn địa bàn phường”.

Tân Đông Hiệp đang từng bước hình thành và phát triển các loại hình TM-DV chất lượng cao. Trên địa bàn hiện có 4 chợ loại 3 và 1 siêu thị sách, cùng các loại hình dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp, nhà trọ tăng nhanh. Dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa phát triển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển, lưu thông hàng hóa.

Phát huy những tiềm năng và lợi thế, phường Tân Đông Hiệp đã tập trung một số giải pháp để tiếp tục đưa kinh tế đi lên. Trong đó hỗ trợ nhà đầu tư, các DN có những đóng góp lớn về TM-DV trên địa bàn. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp chuyển sang phát triển TM-DV, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục, vệ sinh môi trường.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên