Tăng cường thực hiện đề án dạy nghề cho lao động

Cập nhật: 04-11-2013 | 00:00:00

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Dương vừa hỗ trợ Công ty TNHH MTV Ngân Hải, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An mở lớp dạy nghề cho 100 lao động ngành may mặc. Trước đó, trung tâm cũng đã tổ chức bế giảng lớp dạy nghề cho 200 công nhân ngành gỗ tại Công ty TNHH TMSX Gỗ Tân Nhựt ở ấp Ông Đông, xã Tân Hiệp, Tân Uyên.  

 Học viên lớp dạy nghề may thực hành trên máy may công nghiệp tại Công ty TNHH MTV Ngân Hải

Được biết, từ đầu năm đến nay, bằng nguồn vốn khuyến công quốc gia, trung tâm đã hỗ trợ đào tạo 600 lao động nghề chế biến gỗ. Công tác đào tạo nghề của trung tâm có chất lượng và theo đúng địa chỉ. Số lao động sau khi đào tạo đều được các công ty giải quyết việc làm và có thu nhập ổn định. Song do mức hỗ trợ các chương trình khuyến công còn quá ít ỏi (mỗi công nhân chỉ được hỗ trợ dạy nghề 300.000 đồng/người/tháng), thời gian phê duyệt đề án kéo dài và công tác tuyển sinh đào tạo lao động mới gặp nhiều khó khăn, nên chương trình chưa thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.

B.A

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên