Quân đoàn 4: Tổ chức Hội nghị quân chính năm 2016

Cập nhật: 19-12-2016 | 13:43:06

Ngày 19-12, Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã tổ chức Hội nghị quân chính năm 2016. Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Quân đoàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Nghị quyết Đảng ủy Quân đoàn lãnh đạo nhiệm vụ chính trị năm 2017. Đồng thời, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận các vấn đề về công tác quân sự; công tác đảng, công tác chính trị; công tác hậu cần và công tác kỹ thuật và phát động phong trào thi đua năm 2017.

Trong năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã tập trung lãnh đạo quân đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Thường vụ, Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân đoàn, cấp ủy- chỉ huy các cấp đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc nghị quyết về nhiệm vụ quân sự- quốc phòng năm 2016 của Quân ủy Trung ương- Bộ Quốc phòng và các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của các cơ quan Bộ Quốc phòng. Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện với nhiều chủ trương, biện pháp tích cực và đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị, triển đồng bộ và hoàn thành tốt các mặt công tác. Tình hình Quân đoàn ổn định về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong huấn luyện, các đơn vị, nhà trường chấp hành nghiêm kế hoạch đã được phê duyệt, quân số huấn luyện đạt 99,5%; kết quả kiểm tra 100% các nội dung đạt yêu cầu; 100% cán bộ huấn luyện được phân cấp. Quân đoàn đã tổ chức khám, chữa bệnh cho 1.455 lượt người; cấp thuốc miễn phí hơn 300 triệu đồng; tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo hơn 1,7 tỷ đồng; phụng dưỡng 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Năm 2017, Quân đoàn 4 tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết 765/NQ của Quân ủy TW, Nghị quyết 278 của Đảng ủy Quân đoàn về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo”. Nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, chủ động linh hoạt, cảnh giác làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch và xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn…

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng cờ thi đua cho Cục Hậu cần; Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua cho Cục Chính trị, Sư đoàn 309, Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9). Ngoài ra, Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân đoàn đã tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen cho nhiều cá nhân và tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

H. PHƯƠNG – H. THỦY

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên