Queensland lại chìm trong lũ

Cập nhật: 12-01-2011 | 00:00:00

Hãng tin AFP ngày 11-1 cho biết có ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích trong đợt lũ thứ hai tại tiểu bang Queensland. Lũ lụt nhấn chìm toàn bộ khu vực Toowoomba, phía Đông Nam Queensland vào ngày 10-1 (ảnh). Nhiều người đang “mắc kẹt” trên mái nhà phải chờ lực lượng cứu hộ giúp đỡ.

 

 

Theo dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trong nhiều ngày tới, gây ra những trận lũ đột ngột. Tình hình lũ lụt tại “vựa than” Queensland khiến giá than tăng trên khắp châu Á, tác động đến hai ngành công nghiệp phụ thuộc vào than đá là thép và điện cũng như sẽ làm gia tăng những xu hướng lạm phát vốn đang gây lo ngại trên toàn cầu. Sau khi nước rút, các mỏ than trong vùng sẽ phải mất một thời gian dài để khôi phục hoạt động. Các nhà phân tích thậm chí dự báo giá than có thể tăng lên 300 USD/tấn trong năm nay.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên