Quốc hội Việt Nam và CH Séc tăng cường hợp tác

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00

  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc. Chiều 29-10, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp bà Miluse Horska, Phó Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần quan trọng vào việc vun đắp, tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước, hai Quốc hội và khẳng định, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà nhân dân Séc dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Khẳng định, Cộng hòa Séc là người bạn tin cậy của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Séc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường quan hệ với EU, trong đó có việc sớm phê chuẩn Hiệp định Đối tác và Hợp tác, thúc đẩy kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU.

Việt Nam với tư cách là một trong những thành viên tích cực của ASEAN sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối để Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác với ASEAN và các nước thành viên.

Thời gian qua, Quốc hội hai nước thường xuyên cử các đoàn sang thăm chính thức để trao đổi kinh nghiệm, những vấn đề cùng quan tâm và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Quốc hội hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cảm ơn Nghị viện và Chính phủ Séc đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Việt Nam tại Séc sinh sống, học tập và làm ăn, đồng thời mong muốn Quốc hội Séc tiếp tục hỗ trợ để cộng đồng người Việt Nam đóng góp nhiều hơn cho quan hệ hai nước.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Miluse Horska trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng sang thăm Việt Nam, nhận được tình cảm chân thành, mến khách và nồng ấm của người dân Việt Nam.

Bà Miluse Horska cho biết người dân Séc luôn ngưỡng mộ cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam. Vui mừng vì sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước, bà Miluse Horska cho biết, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Cộng hòa Séc đã được Chính phủ Séc công nhận là dân tộc thiểu số, đây là sự kiện quan trọng trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Miluse Horska cũng bày tỏ mong muốn Quốc hội Việt Nam tiếp tục phối hợp với Quốc hội Séc trên các lĩnh vực hợp tác; hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập pháp, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên