Sáng nay, khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X - Đại hội của khát vọng và thành công

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

Sáng nay 12-12, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội. 1.000 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú, đại diện cho hơn 7,03 triệu đoàn viên thanh niên từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có đại diện thanh niên các dân tộc, tôn giáo, lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân, học sinh sinh viên đang học tập trong và ngoài nước đã về dự đại hội.

 Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ IX (2007 - 2012), xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ X (2012 - 2017), sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X.

Trong khuôn khổ đại hội, sáng 11-12, 1.000 đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã đến đặt hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Hà Nội, làm lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt tuổi trẻ cả nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã báo công lên Bác những kết quả nổi bật, thành tích xuất sắc của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước trong nhiệm kỳ công tác vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Trên mọi miền của Tổ quốc hôm nay, mỗi đoàn viên thanh niên luôn mang trong mình niềm tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh, ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức trong sáng, rèn luyện phong cách giản dị, mẫu mực, ý chí vượt khó như lời dạy của Người. Những thành quả có được ngày hôm nay của thế hệ thanh niên là sự tiếp nối, trân trọng, gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp mà các thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp. Đồng thời, đó cũng là kết quả của sự sáng tạo, đột phá trong phong trào thanh thiếu nhi cả nước”.

Ngay sau lễ báo công, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ X tiến hành phiên họp thứ nhất dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh. Các đại biểu tham dự đại hội đã biểu quyết thông qua chương trình, quy chế làm việc của đại hội bao gồm 4 chương, 22 điều; bầu Đoàn Chủ tịch gồm 26 đồng chí; Đoàn Chủ tịch cử Đoàn thư ký gồm 5 đồng chí và bầu 11 đồng chí trong Ban thẩm tra tư cách đại biểu. Đại hội cũng đã nghe và thông qua báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu dự đại hội. Chiều cùng ngày, đại hội đã tiến hành thảo luận theo các chủ đề: Tuổi trẻ làm theo lời Bác - Sống đẹp, sống có ích; Xây dựng Đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân...

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên