Sẽ giải tỏa dứt điểm 83 chợ tự phát trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 12-10-2013 | 00:00:00

Thực hiện Chương trình Phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2011-2015, Bình Dương đặc biệt quan tâm thực hiện đầu tư hạ tầng cơ sở của dịch vụ thương mại trên địa bàn. 9 tháng đầu năm 2013, Sở Công Thương đã phối hợp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh tiến độ đầu tư xây dựng chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; đãđầu tư xây dựng lại 5 chợ, xây mới 8 chợvà2 siêu thị, 2 trung tâm thương mại; đặc biệt, để góp phần bảo đảm giao thông, văn minh thương mại trên địa bàn, các huyện, thị, thành phố đã giải tỏa dứt điểm 29 chợtựphát vàđang kiểm tra giải tỏa 55 chợcòn lại. Đến nay, toàn tỉnh có 94 chợ, 8 siêu thị, 7 trung tâm thương mại. Các nhà bán lẻ lớn trong và ngoài nước như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Vinatex, Coop Mart, Metro Cash & Carry, Big C, Aeon, Lotte… đều đã có mặt tại Bình Dương.

Được biết, hiện địa phương và ngành chức năng đang tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ về mặt quản lý Nhà nước, đồng thời đôn đốc chủ đầu tư tiếp tục nâng cấp, đầu tư mới các dự án trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, chợ nông thôn, bảo đảm gắn với sự phát triển các khu công nghiệp, khu dân cư đô thị, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng.

NGỌC TRỰC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên