Trung tâm khuyến công: Hỗ trợ các doanh nghiệp trên 520 triệu đồng đào tạo nghề

Cập nhật: 12-10-2013 | 00:00:00

9 tháng đầu năm 2013, Trung tâm Khuyến công đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc ngành may công nghiệp và chế biến gỗ 522 triệu đồng thực hiện chương trình đào tạo nghề, truyền nghề và nâng cao tay nghề cho 1.000 lao động. Đến nay, Công ty CP An Phát Cường, Công ty TM - SX Gỗ Tân Nhật, Công ty TNHH Hòa Nguyên, Công ty TNHH Công nghiệp Trân Nguyên đã triển khai đào tạo 600 lao động, còn 400 lao động nghề may công nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Theo quy định của đề án khuyến công, lao động trong doanh nghiệp muốn được đào tạo nghề phải có đơn xin học nghề (có xác nhận của địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú), nhưng trên thực tế, đa số lao động ở Bình Dương có quê quán ở xa, chưa có xác nhận của địa phương nên gây khó khăn trong việc triển khai đề án. Hiện trung tâm đang phải tìm đối tượng thụ hưởng khác.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên