Sơ kết công tác quản lý, sử dụng Đảng viên xuất ngũ giai đoạn 2015-2017

Cập nhật: 19-04-2017 | 12:37:05

(BDO) Sáng 19-4, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức sơ kết đánh giá kết quả tạo nguồn, kết nạp đảng viên nhập ngũ và công tác quản lý, sử dụng đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội giai đoạn 2015-2017 trên địa bàn tỉnh.

3 năm qua, việc quán triệt, triển khai các văn bản về thực hiện chủ trương tuyển đảng viên nhập ngũ của các cấp nghiêm túc, chặt chẽ, tăng cường công tác phối hợp giữa cơ quan quân sự với các ban đảng Tỉnh uỷ, Huyện, Thị, Thành uỷ trong tham mưu và xây dựng kế hoạch,chỉ tiêu cụ thể sát thực tình hình từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó đã nâng cao trách nhiệm trong chọn nguồn, giáo dục, bồi dưỡng kết nạp 382 đảng viên nhập ngũ, đạt và vượt tỷ lệ đảng viên nhập ngũ được giao hàng năm.

Sau khi về địa phương  với sự quan tâm của các cấp các ngành trong tỉnh, đã số các quan nhân được tiếp nhận về đơn vị công tác, lao động trước đó, được đào tạo nguồn cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp, đạo tạo nghề, giới thiệu việc làm và vay vốn ưu đãi để sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống gia đình. Cùng với đó, nhiều đảng viên được bố trí sắp xếp chỉ huy đơn vị dự bị, lực lượng dân quân cấp xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh những kết quả đạt được, làm rõ những hạn chế, bất cập trong quản lý, sử dụng đảng viên xuất ngũ. Trên cơ sở thực tiễn hội nghị đã đề ra 9 giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian qua. Trong đó, nòng cốt là cơ quan quân sự các cấp phải chủ động, trách nhiệm trong tham mưu và phối hợp xây dựng nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn công tác đảng, công tác chính trị trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, trong đó có kế hoạch phố hợp tạo nguồn phát triển đảng viên hàng năm, để nâng cao chất lượng đảng viên nhập ngũ. Tiếp tục quản lý, sử dụng đảng viên sau khi xuất ngũ trở về địa phương đạt hiệu quả cao.    

                 Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên