Sớm chấn chỉnh việc thiếu thuốc chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện công

Cập nhật: 14-12-2023 | 17:09:01

(BDO) Chiều 14-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu QH tỉnh và ông Trần Công Phàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một.


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu QH tỉnh đã báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu QH tỉnh trước và trong kỳ họp. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại kỳ họp, QH đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến vào một số dự án luật; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện một số nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều nội dung quan trọng khác.



Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Định Hòa đã phát biểu ý kiến, kiến nghị xung quanh các nội dung: Bảo vệ môi trường; chế độ chính sách đối với tổ trưởng tổ dân phố; việc chậm trễ đưa Bệnh viện 1.500 giường đi vào hoạt động; tình trạng thiếu thuốc khi khám bệnh bảo hiểm y tế, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong các bệnh viện công. Nhiều cử tri phản ánh tình trạng lừa đảo qua mạng, quảng cáo rao vặt trái phép, chậm bố trí tái định cư cho một số hộ dân khi thực hiện các dự án trên địa bàn…


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Lợi đã thông báo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội năm 2023. Theo đó, năm 2023 tình hình khó khăn nhiều hơn thuận lợi đã ảnh hưởng đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nên tỉnh đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực và đáng trân trọng trong bối cảnh khó khăn chung. 

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và công tác đầu tư xây dựng hạ tầng nói riêng, nhất là công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn trong thời gian tới nhằm phục vụ quá trình phát triển của tỉnh. 



Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. 
Ảnh: Quốc Chiến

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị. Đồng thời, ông yêu cầu các sở, ngành của tỉnh, TP.Thủ Dầu Một tiếp thu giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người dân, nhất là việc xử lý môi trường, chấn chỉnh tình trạng thiếu thuốc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện công, hỗ trợ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến… Riêng vấn đề tái định cư cho người dân, cần quan tâm tháo gỡ, giải quyết và báo cáo lãnh đạo tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=7315
Quay lên trên