Sớm giải quyết việc thiếu vật tư y tế, khó khăn trong kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Cập nhật: 08-08-2023 | 17:53:08

(BDO) Chiều 8-8, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc cử tri phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một sau kỳ họp lần thứ 11 (thường lệ giữa năm 2023) của HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phú Thọ nêu ý kiến địa phương đang đẩy mạnh việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, tuy nhiên hiện nay việc tích hợp còn nhiều bất cập, gây khó khăn và tốn thời gian của người dân; tình trạng thiếu giáo viên mầm non ảnh hưởng đến việc nuôi, dạy trẻ... Cử tri đề nghị tỉnh có giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng này. Cử tri cũng mong muốn tỉnh có chính sách quan tâm nhiều hơn đến con em bị ảnh hưởng chất độc da cam để các em có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.

 Cử tri phường Phú Thọ đề nghị tỉnh cần có giải pháp giải quyết khó khăn trong thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Lãnh đạo phường Phú Thọ đã giải đáp những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương. Đại diện các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh và đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết.

* Sáng cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri 2 phường Phú Lợi và Tân An, TP.Thủ Dầu Một.

 Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Thủ Dầu Một tiếp xúc cử tri phường Phú Lợi

 Cử tri phường Phú Lợi đề nghị tỉnh cần có giải pháp giải quyết tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế ở các bệnh viện công

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế ở các bệnh viện công… ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh cho nhân dân. Cử tri đề nghị tỉnh cần  sớm khắc phục tình trạng này. Cử tri cũng đề nghị các kỳ họp HĐND tỉnh tới đây cần nâng cao hơn nữa chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn. Bởi trong thời gian qua, không ít phần chất vấn và trả lời chất vấn còn chung chung, kéo dài thời gian... 

Đai diện các đại biểu HĐND tỉnh đã trân trọng tiếp thu ý kiến của cử tri; cho biết những ý kiến sẽ được tổng hợp đầy đủ để báo cáo HĐND tỉnh và đề nghị các cơ quan chức năng trả lời cử tri.

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã An Tây, TX.Bến Cát.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã An Tây đề nghị ngành chức năng cần lắp dải phân cách để hạn chế các điểm quay đầu xe trên đường ĐT 744 đoạn qua xã An Tây nhằm bảo đảm an toàn giao thông; có biện pháp khắc phục sạt lở bờ sông Sài Gòn; sớm sửa chữa, nâng cấp đường vành đai Khu công nghiệp quốc tế Protrade để người dân đi lại dễ dàng…

 Cử tri xã An Tây phát biểu tại buổi tiếp xúc

Lãnh đạo địa phương đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến khác, đại diện đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, cho biết sớm chuyến đến cơ quan chức năng giải quyết và sẽ trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc lần sau.

Thu Thảo - Huỳnh Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=21679
Quay lên trên