Sức trẻ xung kích lên đường bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 20-02-2016 | 09:34:54

Trong số 1.700 thanh niên (TN) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của tỉnh năm nay có những bạn trẻ đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp, có người vừa tốt nghiệp ra trường, hay còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học nhưng đều sẵn sàng tạm gác lại công việc, cùng chung chí hướng tình nguyện lên đường nhập ngũ khi Tổ quốc gọi tên mình.

 Tạm gác việc riêng

Trước khi tình nguyện lên đường nhập ngũ, Nguyễn Đoàn Vũ (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) đang có công việc khá ổn định tại Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển Bình Dương (Becamex TDC) với thu nhập khá tốt nhưng đối với Vũ, nhiệm vụ phát triển kinh tế luôn song hành cùng nhiệm vụ bảo vệ đất nước. Vì thế, ở lứa tuổi trưởng thành, người TN phải hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc rồi mới tính đến chuyện riêng tư, cá nhân hay là việc góp phần phát triển kinh tế cho gia đình, địa phương, xã hội... Với suy nghĩ chín chắn, trưởng thành, lập trường kiên định của người đảng viên, gác lại công việc, Vũ đã đăng ký tình nguyện nhập ngũ đợt này. Được biết, gia đình Vũ có 5 người, trước đây ba Vũ từng là bộ đội ở chiến trường Campuchia, anh trai Vũ cũng vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về năm 2014 và năm nay Vũ tiếp tục lên đường theo bước chân của cha anh. Vũ nói: “Tôi tự hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mong đợi của gia đình, bạn bè, địa phương đã quan tâm đến tôi trong suốt thời gian qua…”.

Tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên rạng rỡ trong ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc năm 2015. Ảnh: K.VÂN

Tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao chuyên ngành cầu lông, Cao Anh Tài (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) về địa phương làm giáo viên dạy môn thể dục tại trường THCS Lê Quý Đôn (TX. Bến Cát). Năm nay, khi được phát lệnh gọi nhập ngũ, Tài đã tình nguyện đăng ký lên đường, tạm gác lại công việc. Tài nói: “Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vẻ vang, TN cần góp một phần sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Để Tài càng thêm hăng hái khi lên đường, gia đình đã tích cực cổ vũ, động viên tinh thần. Cùng ngồi trò chuyện với chúng tôi, ông Cao Văn Nghĩa, ba của Tài cho biết thêm: “Ngoài việc dạy học ở trường, khi về nhà Tài là người phụ giúp cho công việc kinh doanh dịch vụ của gia đình nhưng vì nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc, chúng tôi đã thu xếp hết công việc và động viên Tài lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi vẫn hay nói, con cứ yên tâm lên đường, hoàn thành nhiệm vụ, trở thành một chiến sĩ bộ đội ưu tú, mọi chuyện ở nhà đã có ba mẹ lo. Chúng tôi tin rằng, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, con tôi sẽ được tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho cuộc sống”.

Tiếp bước cha ông

Nguyễn Gia Vĩ (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) trước đây là sinh viên khoa xây dựng, trường Đại học Thủ Dầu Một. Không chỉ có thành tích học tập tốt, Vĩ còn năng nổ trong các phong trào Đoàn - Hội ở nhà trường cũng như tại địa phương. Vĩ từng là bí thư chi đoàn lớp, bí thư chi đoàn khu phố… Vĩ còn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp trường”. Với những kết quả đó, năm 2015 Vĩ được tham gia lớp cảm tình Đảng. Trong thời gian qua, khi vừa hoàn thành đồ án tốt nghiệp ngành kỹ sư xây dựng dân dụng công nghiệp với loại giỏi, Vĩ được nhận vào làm việc tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bình Dương (BICONSI). Tìm được một công việc đúng chuyên ngành, đúng sở thích tại một công ty lớn như thế hiện nay không phải dễ nhưng năm nay Vĩ vẫn sẵn sàng tạm gác lại công việc, quyết tâm viết đơn lên đường nhập ngũ, bởi Vĩ cho rằng: “Chúng ta sống cuộc sống ấm no, yên bình ngày hôm nay là nhờ các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương để giành lại nền hòa bình, độc lập. Là công dân trẻ phải biết ghi nhớ những công ơn đó, tiếp nối theo truyền thống cha ông, sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự ”.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, Vĩ mong muốn được kết nạp vào Đảng trong môi trường quân đội. Đây là điều không gì tuyệt vời hơn đối với chàng trai trẻ có hoài bão, ước mơ, lý tưởng cao đẹp này.

Sẵn sàng lên đường

Lâm Thái Nguyên là Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Với vai trò của mình, Nguyên đã cùng với Ban Chấp hành chi đoàn tích cực vận động đoàn viên thanh niên trong khu phố tham gia tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Kết quả đạt được là chi đoàn khu phố 7 nhiều năm liền được Đoàn phường đánh giá là chi đoàn vững mạnh. Bản thân Nguyên luôn gương mẫu, tích cực trong mọi hoạt động, phong trào Đoàn. Tại hội thi Bí thư chi đoàn giỏi thị xã năm 2015, Nguyên đã xuất sắc đoạt giải nhất. Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và sự rèn luyện của bản thân, tháng 3-2015, Nguyên vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

Là một đảng viên trẻ, ý thức vai trò, trách nhiệm và mong muốn góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước, năm nay Nguyên đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Nguyên cho biết: “Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng của thanh niên; được rèn luyện và sinh hoạt trong môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi rất phấn khởi chờ đợi tham gia ngày hội giao quân và sẵn sàng đến đơn vị nhập ngũ”. Chị Nguyễn Kim Phụng, Bí thư Đoàn phường Uyên Hưng cho biết: “Nguyên là cán bộ Đoàn năng nổ, mọi hoạt động, phong trào Đoàn, Hội ở địa phương Nguyên đều vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia. Bên cạnh đó, Nguyên còn tham gia các đội hình, câu lạc bộ, nhóm của phường…”.

Nguyễn Thanh Tuấn, phường An Thạnh, TX.Thuận An: Tôi muốn cống hiến lâu dài trong quân đội

 Tuấn đang là sinh viên năm 2, khoa kỹ thuật điện, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Nhà có ba mẹ và 2 anh em trai, Tuấn hiện là “trợ thủ” đắc lực của ba mẹ trong việc kinh doanh nước đá của gia đình. Ngoài giờ học ở trường, về nhà Tuấn lại tất bật với công việc giao - nhận nước đá. Gia đình Tuấn cho biết, được đi bộ đội là ước mơ từ lâu của Tuấn, nhưng vì nhiều lý do nên năm nay em mới chính thức viết đơn xin nhập ngũ. Còn Tuấn thì chia sẻ: “Tôi rất thích sống trong môi trường quân đội, bởi đây là môi trường sẽ giúp tôi rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt. Nếu có thể, tôi muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, còn nếu không được thì quá trình tham gia nghĩa vụ, tôi cũng đã có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều bài học quý cho bản thân để về tiếp tục việc học và làm việc sau này”.

 

N.NHƯ - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên