Sukhoi hủy trình diễn bay tại Nội Bài

Cập nhật: 10-05-2012 | 00:00:00

Sau tai nạn với chiếc Sukhoi Superjet 100 tại Indonesia, buổi trình diễn của hãng máy bay Nga ở sân bay Nội Bài bị hủy.

Chiều nay, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, buổi trình diễn máy bay Sukhoi Superjet 100 tại sân bay Nội Bài sẽ bị hủy. "Công ty tổ chức sự kiện, đại diện cho nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga vừa liên lạc với chúng tôi, xin hủy buổi bay thử vào 14-5 tới", ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải Hàng không cho biết. Đại diện của Sukhoi cho biết, lý do hủy là không đủ điều kiện khai thác.

 Hãng Sukhoi sẽ hủy buổi bay thử tại Việt Nam vào 14-5.  Theo ông Võ Huy Cường, công ty tổ chức sự kiện đã đứng ra xin cấp phép bay thử cho hãng Sukhoi, dự kiến vào ngày 14-5. Quá trình xin cấp phép diễn ra vào tháng 4 và nhanh chóng được Cục Hàng không thông qua sau khi máy bay đạt đủ các tiêu chuẩn. Trong số các tiêu chuẩn này có yêu cầu về người khai thác, tình trạng tàu bay, hàng hóa chuyên chở và hành khách. "Việc xin cấp phép không mất khoản chi phí nào. Khi một nhà sản xuất xin bay thử chúng tôi hết sức tạo điều kiện", ông Cường nói thêm.

Đây là lần đầu tiên một buổi bay thử tại Việt Nam của nhà sản xuất máy bay bị hủy. Trước đó, vào năm 2007, hãng Airbus trình diễn "khách sạn bay" A380 tại sân bay Nội Bài. Còn năm 2010, nhà sản xuất Embraer đến từ Brazil giới thiệu phi cơ Legacy 600 trên đường bay TP.HCM - Đà Nẵng.

Còn kế hoạch đến Việt Nam của Sukhoi nằm trong hành trình lưu diễn châu Á của loại máy bay thế hệ mới Superjet 100. Dù có sự tham gia của một số công ty liên doanh, đây là chiếc máy bay đầu tiên do Nga thiết kế kể từ thời kỳ hậu Xô Viết. Sau hơn một năm chính thức cất cánh, chiếc Sukhoi Superjet 100 thu hút được 200 đơn đặt hàng từ nhiều hãng hàng không khắp thế giới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên