Chia sẻ với cộng đồng

Cập nhật: 10-05-2012 | 00:00:00

Trong công việc, BIDV Bình Dương thực hiện “chia sẻ cơ hội” để khách hàng, doanh nghiệp có thêm điều kiện đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh. Trong cuộc sống, BIDV Bình Dương cũng “chia sẻ cơ hội” để những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…  

Bên cạnh những đóng góp lớn về kinh tế, trong những năm qua, BIDV Bình Dương còn được ghi nhận là một trong những đơn vị tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội của ngành cũng như ở địa phương. Rất nhiều chương trình xã hội từ thiện đã được BIDV Bình Dương thực hiện và tham gia: ủng hộ gia đình liệt sĩ - gia đình chính sách, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Nhân dịp lễ, Tết tại các xã nghèo, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, tặng quà trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ có nguy cơ nhiễm HIV, các trung tâm nhân đạo, các cụ già neo đơn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già, Trung tâm Bảo trợ Chánh Phú Hòa, Trung tâm Tiếp nhận quản lý đối tượng xã hội, bệnh nhân Trại phong Bến Sắn... Có rất nhiều chương trình xã hội từ thiện như thế, nhưng chương trình nào cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân viên trong chi nhánh. Tất cả đều tham gia với tinh thần tự nguyện và tấm lòng muốn sẻ chia.  

BIDV Bình Dương tặng quà cho người nghèo

Để làm được điều đó, lãnh đạo chi nhánh luôn là những người gương mẫu, đi đầu để mọi người cùng noi theo. Giám đốc BIDV Bình Dương Nguyễn Thị Dung, chia sẻ: “Trong xã hội vẫn còn đó những người có hoàn cảnh rất khó khăn, là một doanh nghiệp Nhà nước cần phải có trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Thế nên, BIDV Bình Dương luôn ủng hộ những chương trình xã hội từ thiện của tỉnh, cũng như của Trung ương đưa ra. Hàng năm, chi nhánh luôn dành một phần trong quỹ phúc lợi để tham gia các chương trình an sinh xã hội. Ngoài ra, chúng tôi còn phát động phong trào vì cộng đồng. Hàng tháng, mỗi người đều tự nguyện trích ra một ít thu nhập của mình để giúp cho những người còn nghèo khó. Mục đích nhằm tạo cho anh chị em thấy được ý nghĩa của phong trào và biết cách chia sẻ tình thương đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa nên anh chị em hưởng ứng rất nhiệt tình, số tiền ủng hộ năm sau luôn cao hơn năm trước”. Từ năm 2007 đến nay. BIDV Bình Dương đã tham gia các chương trình xã hội với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng, bao gồm các hoạt động trên địa bàn tỉnh và Trung ương. Tất cả kinh phí chi cho các hoạt động trên đều do cán bộ, nhân viên đóng góp và trích một phần từ quỹ phúc lợi của BIDV Bình Dương.

Có câu “Hạnh phúc là cho đi”. Chúng tôi thấy câu này rất trùng hợp với những gì mà chị Nguyễn Thị Dung thực hiện và chia sẻ: “Mình có công việc, có thu nhập ổn định nhưng trong xã hội vẫn còn đó nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Trích ra một chút thu nhập để chia sẻ với cộng đồng không làm mình khó đi mà lại giúp được người vượt qua khó khăn. Vì thế, mỗi khi có dịp, mình đều tham gia đi trao quà và vận động anh em cùng tham gia để họ thấy được ý nghĩa của sự chia sẻ đó. Mình cảm thấy rất vui vì những việc làm này đã giúp được nhiều người có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống...”.

THẠCH THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên