Tại lễ kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh, Ngày Doanh nghiệp và chào mừng năm mới 2012: Sẽ tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc năm 2011

Cập nhật: 29-12-2011 | 00:00:00

Doanh nghiệp tiêu biểu

Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm mạch in dẻo tại Khu công nghiệp (KCN) VSIP I TX.Thuận An là một trong những DN tiêu biểu. Chủ động, nhạy bén làm ăn hiệu quả, bảo đảm lợi ích DN và lợi ích người lao động, xem trọng công tác bảo vệ môi sinh, môi trường sạch đẹp. Dù gặp nhiều thách thức, đơn vị vẫn bảo đảm sản xuất ổn định. Doanh thu sản xuất, kinh doanh không ngừng tăng lên. Nếu như năm 2010, doanh thu của đơn vị đạt 28,7 tỷ đồng thì năm 2011, doanh thu tăng lên 37,4 tỷ đồng. Công ty luôn quan tâm đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, không tồn đọng thuế và đặc biệt hết sức tuân thủ các quy định có liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái, xử lý tốt chất thải trước khi thải ra môi trường, không gây ô nhiễm môi trường. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị thăm hỏi công nhân tại Công ty Showa Gloves

Không chỉ vậy, theo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty Nitto Denko là một trong những đơn vị thực hiện rất tốt chính sách pháp luật về lao động. 100% (2.732) lao động được ký hợp đồng lao động, xây dựng thực hiện thang bảng lương, quy chế trả lương, thưởng, xây dựng tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của DN và đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động; phối hợp với công đoàn cơ sở ký kết thỏa ước lao động tập thể với những quy định có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật; trích nộp đầy đủ, giải quyết kịp thời các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...

Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam, KCN VSIP 1; Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, Cụm công nghiệp An Thạnh... cũng là những DN tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh cũng như chăm lo tốt chế độ, chính sách cho người lao động.

Không chỉ DN FDI, qua đợt xét duyệt lần này, các DN trong nước tỏ ra hơn hẳn về mọi mặt, trong đó Viễn thông Bình Dương là một điển hình. Xét về hoạt động sản xuất, kinh doanh, Viễn thông Bình Dương đang dần chứng minh năng lực thích ứng thị trường của mình trước sức cạnh tranh khốc liệt trong ngành viễn thông. Năm 2011, Viễn thông Bình Dương đạt lợi nhuận 20 tỷ đồng, tăng 7 tỷ đồng so với năm 2010, tỷ suất lợi nhuận tăng gấp đôi năm 2010, doanh thu vượt hơn năm trước 100 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 2 tỷ đồng. Không chỉ quan tâm sản xuất, kinh doanh, Viễn thông Bình Dương cũng là một trong những DN đi đầu trong việc thực hiện các chế độ xã hội; thực hiện tốt các chương trình nâng cao đời sống của người lao động, tham gia các phong trào xã hội từ thiện do địa phương phát động; chấp hành tốt chính sách thuế, không bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế, vi phạm chế độ hóa đơn, chứng từ; chấp hành nghiêm chỉnh chính sách pháp luật về lao động...

Tôn vinh...

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Văn Sĩ, cho biết qua kết quả xét duyệt, dựa trên các tiêu chí do UBND tỉnh ban hành theo Quyết định số 43 ngày 17-10-2011, trong đó các tiêu chí được chú trọng sản xuất phải được giữ vững và phát triển kèm theo triển khai kế hoạch tái đầu tư; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế; xử lý và giữ môi trường trong sạch; bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động... Nếu thiếu bất kỳ tiêu chí nào thì sẽ không được bình xét, thậm chí DN đạt các tiêu chí nhưng để xảy ra đình, lãn công cũng không được bình xét.

Dựa vào các tiêu chí đó, Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh đã bình chọn được 300 DN xuất sắc, trong đó có 119 DN và 106 doanh nhân xuất sắc tiêu biểu trong năm 2011. Tỉnh cũng tuyên dương 30 doanh nghiệp và 15 doanh nhân 15 năm liền tham gia đóng góp Quỹ vì người nghèo từ năm 1997-2011, tuyên dương 5 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Ông Sĩ cho biết thêm, việc bình xét các “DN xuất sắc”, “doanh nhân xuất sắc” năm 2011 hết sức khách quan, dân chủ. Trên cơ sở giới thiệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý các KCN, Ngân hàng Nhà nước, Hội Doanh nhân trẻ, Liên minh Hợp tác xã, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Hội đồng thi đua gồm các cơ quan: Hải Quan, Thuế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Liên đoàn Lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các KCN đã xét duyệt từng chỉ tiêu, đánh giá chính xác từng DN. Vì vậy, các “DN xuất sắc”, “doanh nhân xuất sắc” năm 2011 được đánh giá đúng thành tích, ghi nhận đúng mức kết quả đóng góp, đó là những DN thật sự đáng được tôn vinh, đáng được nhân rộng điển hình.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên