Tân Uyên có 25 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở bờ sông Đồng Nai

Cập nhật: 29-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Theo báo cáo của ngành chức năng, hiện nay, huyện Tân Uyên (Bình Dương) có 25 hộ dân đang nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở bờ sông Đồng Nai. U

BND huyện đã hỗ trợ kinh phí cho 13 hộ dân thực hiện di dời với tổng số tiền trên 104 triệu đồng và đang tiến hành di dời các hộ dân nhận tiền hỗ trợ. Còn lại 12 hộ dân (xã Lạc An 5 hộ, Tân Mỹ 7 hộ) chưa nhận kinh phí di dời là do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, phần kinh phí hỗ trợ thấp nên không đủ khả năng xây dựng nhà mới và hiện tại nhà ở các hộ này chưa xuất hiện sạt lở. Chính quyền các địa phương có các hộ nằm trong vùng sạt lở đang tiếp tục vận động các hộ còn lại di dời đến nơi an toàn để ổn định cuộc sống.

Trong năm 2012, bờ sông Đồng Nai thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương phát sinh 65 điểm sạt lở mới với chiều dài khoảng 1km. Nguyên nhân sạt lở chủ yếu do mưa và các hồ thủy điện xả lũ.

Đà Bình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên