Tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2016-2020

Cập nhật: 24-03-2016 | 08:32:49

UBND tỉnh vừa ra Chỉ thị số 08/CT-UBND vềviệc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2016-2020.

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời và có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật phương án phòng chống thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai hàng năm với các tình huống thiên tai cụ thể có thể xảy ra trên địa bàn, tập trung hoàn thiện kế hoạch phòng chống thiên tai 5 năm (giai đoạn 2016-2020).

Đồng thời, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, từng bước đầu tư, hiện đại hóa, nâng cao năng lực cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn nhằm đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống; chỉ đạo rà soát phương án cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai, trong đó cần chú trọng việc phối hợp và bố trí lực lượng, phương tiện tại những khu vực trọng điểm để huy động kịp thời khi có yêu cầu; hỗ trợ các địa phương tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai, sự cố nhằm bảo đảm chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, nhận định, dự báo kịp thời phục vụ chỉ đạo, ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai; triển khai có hiệu quả các đềán, dự án nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai, nhất là các hiện tượng thời tiết cực đoan; chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tính toán cân bằng nước, xác định khả năng cung, cầu nước ở từng khu vực làm cơ sở cho các địa phương xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp. Đài Khí tượng Thủy văn theo dõi tình hình khí tượng thủy văn diễn biến lũ, bão, thiên tai để có dự báo, thông báo kịp thời phục vụ công tác phòng chống lụt, bão, thiên tai; cung cấp kịp thời diễn biến tình hình khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh cho Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên