Tập huấn công tác điều trị sốt xuất huyết Dengue

Cập nhật: 24-09-2015 | 09:12:01

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ y tế của 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Tây Ninh về công tác điều trị sốt xuất huyết Dengue (SXHD) và rút kinh nghiệm tử vong do SXHD.

Tính từ đầu năm 2015 đến ngày 14-9 trên cả nước có 36.097 trường hợp mắc bệnh tại 52 tỉnh, thành phố, trong đó có 23 ca tử vong. Bình Dương là địa phương có ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng và tính đến nay đã có 6 trường hợp tử vong. Lớp tập huấn đã được nghe bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng I, TP.HCM báo cáo về một số kinh nghiệm trong chẩn đoán, xử trí SXHD trẻ em tại tuyến huyện; điều trị, chăm sóc sốc kéo dài, tổn thương đa cơ quan trong SXHD trẻ em. Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật về tình hình điều trị SXHD người lớn, phân tích, rút kinh nghiệm tử vong do SXHD ở người lớn tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm trong chẩn đoán và xử trí SXHD tại cơ sở y tế của địa phương.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên