Tập huấn công tác giám sát và điều trị bệnh đậu mùa khỉ cho 550 cán bộ y tế

Cập nhật: 09-10-2023 | 16:55:18

(BDO) Chiều 9-10, ngành y tế tỉnh Bình Dương phối hợp với Viện Pasteur, Bệnh viện da liễu TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lớp tập huấn bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến công tác giám sát và điều trị bệnh đậu mùa khỉ cho 550 cán bộ y tế.


Cán bộ y tế tham gia tập huấn bệnh đậu mùa khỉ 

Tại lớp tập huấn, đại diện Viện Pasteur, Bệnh viện da liễu TP.Hồ Chí Minh đã thông tin một số trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trong thời gian qua. Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trao đổi những kiến thức liên quan đến công tác giám sát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ; cách giám sát phát hiện các trường hợp nghi ngờ, trường hợp xác định, loại trừ; biện pháp phòng bệnh đặc hiệu, phòng bệnh không đặc hiệu; phương pháp xử lý đối với người bệnh, người tiếp xúc và xử lý môi trường ổ dịch... 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai công tác chẩn đoán điều trị bệnh đậu mùa khỉ và phương pháp chủ động khai thác thông tin người bệnh, giám sát trên đối tượng nguy cơ cao tại cơ sở y tế để phát hiện sớm ca bệnh và xử lý kịp thời.

Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã ghi nhận 2 ca bệnh đậu mùa khỉ. 

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên