Tập huấn nghiệp vụ thủ tục hải quan tự động

Cập nhật: 14-11-2013 | 00:00:00

Cục Hải quan (HQ) Bình Dương vừa phối hợp cùng trường HQ Việt Nam tổ chức giới thiệu và tập huấn nghiệp vụ làm thủ tục HQ tự động thuộc hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS do Nhật Bản tài trợ, được đánh giá là hiện đại và tiện lợi nhất hiện nay. Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày với các nội dung nghiệp vụ khai báo HQ, đăng ký chữ ký số và giải đáp thắc mắc xoay quanh nghiệp vụ khai báo HQ hiện đại.

Thầy Trần Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng trường HQ Việt Nam cho biết: “Hệ thống VNACCS/VCIS có độ chính xác tuyệt đối, so với hệ thống HQ điện tử V4 hiện thời thì hệ thống VNACCS/VCIS không chấp nhận mọi thiếu sót, dư thừa trong bộ hồ sơ khai báo với trên 100 tiêu chí phải kê khai và thời gian thông quan chỉ từ 1 đến 3 giây mà không phải gặp gỡ, tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, công chức nào. Theo quy định của pháp luật thì người tham gia khai báo HQ phải trải qua khóa học và được cấp giấy chứng nhận của cơ quan HQ mới đủ điều kiện thực hiện do hệ thống có liên quan đến rất nhiều bộ ngành, doanh nghiệp và cơ quan liên quan”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên