Tập huấn thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công cho thương nhân nước ngoài

Cập nhật: 24-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (24-9), Hải quan Bình Dương đã tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công với thương nhân nước ngoài theo Thông tư số 117/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính (Thông tư 117) nhằm thay thế các Thông tư 116, 74 trước đây. Tham dự hội nghị có trên 300 đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông tư 117 gồm 4 mục với 34 điều nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết 25, 68/CP của Chính Phủ về tăng cường quản lý hàng hóa gia công sản xuất, xuất nhập khẩu. Trong đó quy định rõ “phế liệu” là nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị bị loại ra trong quá trình gia công, sản xuất. Khác so với trước chỉ quy định: “Phế liệu là vật tư máy móc, thiết bị không xài được”; khi đã tính “định mức sử dụng”  thì không được kê thêm “tỷ lệ hao hụt”, vì “hao hụt” đã được tính trong “phế liệu, phế phẩm”… Đối với hộ kinh doanh cá thể là thương nhân nước ngoài thì thực hiện thủ tục hải quan theo thông lệ quốc tế: Kê khai, làm thủ tục điện tử; chấp nhận chữ ký đã khắc sẵn trên con dấu; hợp đồng ghi bằng ngôn ngữ nước ngoài trừ tiếng Anh phải có bản dịch kèm theo...

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên