Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh:

Tập trung tính chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động hè tình nguyện

Cập nhật: 15-07-2017 | 17:15:27

Đến hẹn lại lên, khi hoa phượng nở đỏ rực là lúc một mùa hè xanh bắt đầu. Cùng với chặng đường tình nguyện hè của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh, hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh cũng đã đi qua nửa chặng đường với nhiều phần việc ở nhiều địa bàn khác nhau.


ĐKCCQ tỉnh đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ đang công tác tại Đồn biên phòng Long Phước và các chốt dân quân bảo vệ rừng ở tỉnh Tây Ninh trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Ảnh: T.LÊ

Với chủ đề “Tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm chung tay xây dựng nông thôn mới; xây dựng chính quyền, công sở thân thiện; đô thị văn minh, hiện đại”, hoạt động hè tình nguyện của ĐKCCQ tỉnh đã và đang tiếp tục phát huy vai trò của ĐVTN trong khối bằng những việc làm cụ thể. Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh, cho biết Ban chỉ huy (BCH) Chiến dịch hè tình nguyện năm 2017 của khối đã tập trung tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình đặc thù của cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh việc triển khai các hoạt động của khối, BCH chiến dịch còn thực hiện các chương trình hành động của tỉnh mà đặc thù là chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”.

Theo đó, sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh đã tổ chức 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng tại Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh và cho trẻ em và người lớn tại xã Mỹ Phước Tây, Cai Lậy, Tiền Giang. 100% các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân thực hiện hoặc phối kết hợp thực hiện Ngày chủ nhật xanh tại các cơ quan, đơn vị, trên địa bàn dân cư; ra quân dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang đô thị trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy; triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội ĐKCCQ tỉnh, “kệ dù phục vụ nhân dân” tại Trung tâm Hành chính tỉnh; phát động thực hiện “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” và “Hành trình tri ân - Chuyến xe nhân ái”.

Phát huy vai trò của tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh, ĐVTN trong khối đã tham gia nhiều hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: Tổ chức 1 ngày Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại ấp Lồ Ồ, xã An Tây; tiếp tục triển khai thực hiện công trình thanh niên “Tuyến phố văn minh - An toàn thực phẩm”; phát động cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức hiến kế chung tay cải cách hành chính năm 2017” và tổ chức 1 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho ĐVTN trong khối; tổ chức tuyên truyền về pháp luật giao thông, văn hóa giao thông; tổ chức tuyên truyền xe lưu động về thi công bảng quảng cáo đúng quy định, đồng thời tổ chức tháo gỡ quảng cáo trái phép; chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết; tập huấn kiến thức nông nghiệp, tư vấn và hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp hiệu quả cho thanh niên và người dân tại địa phương; tham gia sửa chữa, lắp đặt điện nước cho các gia đình chính sách, hộ nghèo…

Nhìn chung, từ thế mạnh của khối, các hoạt động hè tình nguyện năm 2017 của tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh đã tập trung vào tính chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên môn, thế mạnh; tập trung các mô hình, công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Nhờ đó, các hoạt động trong chiến dịch đã góp phần giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội, phù hợp với năng lực, phát huy được trí tuệ, tâm huyết của ĐVTN trong khối, huy động được các nguồn lực xã hội cùng tham gia chiến dịch. Hành trình mùa hè xanh năm 2017 mà điểm nhấn là chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” cấp khối cũng đã trang bị cho các chiến sĩ tình nguyện kiến thức, kỹ năng cần thiết về công tác tình nguyện, công tác xã hội, bảo đảm thông qua chiến dịch nâng cao năng lực và sự trưởng thành của chiến sĩ tình nguyện.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=424
Quay lên trên