Tết Nguyên đán Quý Tỵ đầm ấm, vui tươi, lành mạnh

Cập nhật: 15-02-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (15-2), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và kế hoạch của tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nghiêm túc, trang trọng lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng gắn với các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 với tinh thần đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, thiết thực, hướng về cơ sở.

  Người dân trong tỉnh đón tết ấm cúng, an lànhMặc dù tình hình năm 2012 có nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các tổ chức từ thiện xã hội, các doanh nghiệp… đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng, nhất là các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người nghèo… được hưởng những ngày tết vui tươi, phấn khởi. Hàng hóa tham gia thị trường dồi dào, phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Các hoạt động văn hóa, lễ hội phục vụ giải trí và đời sống tinh thần được tổ chức tốt và thu hút đông đảo người dân tham quan. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết với tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

 Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi các chức sắc tôn giáo, các cơ quan ngoại giao đoàn, kiều bào người Bình Dương về quê đón tết; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà các vị lão thành cách mạng, đối tượng chính sách, gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị lực lượng vũ trang của Trung ương đóng quân trên địa bàn tỉnh, bệnh viện, trường học, công nhân lao động không về quê ăn tết…Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền thưởng, tiền tăng ca, chế độ phép năm cho người lao động theo quy định của pháp luật nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ; đồng thời, tổ chức tặng quà tết cho trên 300 ngàn công nhân. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tích cực tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động. Ngành chức năng của tỉnh tăng cường kiểm tra thị trường trước, trong và sau tết góp phần bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Công tác vận chuyển hành khách và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo tốt công tác trực và điều trị người bệnh trong những ngày tết…

N.TÙNG

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên