Thăm khu tăng gia sản xuất tập trung

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Lê Ngọc Bình, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung vừa đến tham quan mô hình khu tăng gia sản xuất tập trung của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương. Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh nhân chuyến thăm Khu tăng gia sản xuất tập trung của Bộ CHQS tỉnh Bình Dương

Khu tăng gia sản xuất này được hình thành và phát triển sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, có tổng diện tích trên 500 ha. Qua hơn 36 năm phát triển sản xuất chăn nuôi, trồng trọt, được sự quan tâm chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt phát huy tinh thần tự lực tự cường, nhiều lớp cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã đóng góp công sức, trí tuệ để phát triển hình thành khu tăng gia sản xuất khá hiệu quả, đem lại nguồn thu cơ bản để cải thiện nâng cao đời sống cho bộ đội và làm công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo. Cụ thể, đến nay khu sản xuất này có trên 300 ha cao su; 2 ha chăn nuôi tổng hợp như heo rừng lai, nhím và hươu sinh sản; 5 ha trồng mì cao sản; khu chăn nuôi bò và nuôi heo công nghiệp; ao nuôi cá 2.500m2 với các loại cá: trắm, rô phi, chép, mè, trê... Nhờ quy hoạch và vận dụng linh hoạt hợp lý kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt, đồng thời kết hợp hình thức lấy ngắn nuôi dài nên hàng năm nguồn thu này đạt trên 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi thăm khu sản xuất này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chia sẻ, đây là mô hình không những góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương, nâng cao đời sống cho bộ đội, mà có ý nghĩa quan trọng sẵn sàng tiềm lực hậu cần kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh để phát triển khu sản xuất này có quy mô lớn như ngày hôm nay.

T.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên