Thơm thảo tấm lòng người Bình Dương

Cập nhật: 19-02-2019 | 09:46:18

Trong những ngày qua, hình ảnh đẹp về lễ hội miễn phí ở Bình Dương đã được du khách khen ngợi rất nhiều trên mạng xã hội, trong những cuộc gặp gỡ với người thân, bạn bè làm cho những ai yêu Bình Dương càng cảm thấy tự hào hơn.


Điểm phát thức ăn, nước uống miễn phí trên đường Thích Quảng Đức (TP.Thủ Dầu Một)

Những hình ảnh đẹp

Hình ảnh của những điểm phát nước, cơm, bánh mì... miễn phí trong mùa lễ hội Rằm tháng giêng năm nay tiếp tục tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách trong các ngày cao điểm của mùa lễ hội này. Năm nay, hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân lại tạo nên dấu ấn tích cực, thêm một điểm cộng về văn hóa lễ hội khi mà còn có nhiều địa phương trong nước vẫn diễn ra nạn “chặt chém” du khách.

Năm nay, ngay trước 2 ngày cao điểm của lễ hội là 14 và Rằm tháng giêng rơi vào 2 ngày nghỉ cuối tuần. Các thành viên Ban chỉ đạo tổ chức lễ hội TP.Thủ Dầu Một đã lường trước lượng khách sẽ về viếng tại miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu rất đông nên công tác tổ chức thực hiện được triển khai sớm, đồng bộ từ đó không gây ách tắc giao thông cũng như không gây khó khăn gì cho khách hành hương.

Trong 2 ngày cuối tuần, chúng tôi đã ghi nhận về tình hình mùa lễ hội năm nay và ghi lại những hình ảnh rất dễ thương. Nhóm phật tử chùa Tây Tạng đang tất bật chuẩn bị cho bữa cơm miễn phí chiều ngày 13 tháng giêng. Còn tại chùa Bà Lái Thiêu (TX.Thuận An), ông Vương Vinh Xuân, Hội phó Liên hiệp Ban liên lạc người Hoa Lái Thiêu, cho biết hàng năm tại đây tổ chức buổi tiệc miễn phí từ 600 - 1.000 suất ăn cho du khách vào sáng ngày Rằm tháng Giêng, sau đó du khách sẽ cùng tham gia rước kiệu Bà.

Trên các tuyến đường Thích Quảng Đức, Cách Mạng Tháng Tám... hiện đã có nhiều điểm của người dân tự phục vụ khách hành hương như trà đá miễn phí, nước uống, cơm chay, bánh mì... Cũng trong những ngày cao điểm lễ hội này, chúng tôi ghi nhận nhóm hoạt động từ thiện Bồ Đề Tâm vẫn thực hiện công việc hàng ngày của mình là nấu cơm miễn phí để phát cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, các thành viên cũng góp sức tặng những suất ăn miễn phí cho khách hành hương trong dịp lễ cao điểm này.

Ngoài những điểm thiện nguyện tự phát của người dân thì chính quyền TP.Thủ Dầu Một năm nay đã có những hoạt động quy củ, bài bản hơn cho công tác thiện nguyện này. Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một thì năm nay công tác thiện nguyện sẽ được tổ chức tại 3 điểm tập trung, có mái che để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như giúp các thành viên thuận lợi hơn trong khi làm việc thiện. Điều này sẽ tạo hình ảnh đẹp hơn giữa người cho và nhận khi tham gia lễ hội.

Du khách hài lòng

Về phía du khách, chúng tôi đã ghi nhận ý kiến từ anh Nguyễn Quang Anh Quyền, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh. Anh Quyền nói rằng, do ngày chính du khách về miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu đông nên anh đi viếng sớm 2 ngày và hoàn toàn ngạc nhiên khi đến chùa. Anh được các bạn thanh niên tặng nước uống, khăn lạnh, 6 cây nhang và cây phát tài để vợ chồng anh vào chùa viếng Bà. Việc gửi xe cũng là điều mà anh lo lắng nhưng anh cũng được nhân viên các điểm gửi xe hướng dẫn cụ thể, giá giữ xe 4 bánh được lấy đúng với giá quy định chứ không bị chặt chém.

Anh Trần Minh Trí, một du khách từ TP.Hồ Chí Minh cho biết, anh ngạc nhiên khi được phục vụ wifi miễn phí ở hầu hết các điểm mà anh tới ngay trung tâm TP.Thủ Dầu Một. “Đây là một sự thuận tiện rất đáng được ghi nhận dành cho du khách mà chính quyền địa phương đã thực hiện trong mùa lễ hội năm nay”, anh Trí cho biết.

Chia sẻ những gì mình đang có để nhận được niềm vui đó là ý nghĩa tốt đẹp mà chúng ta cần thực hiện trong cuộc sống này. Và tôi tin người dân Bình Dương sẽ tiếp tục tham gia một cách tự nguyện các hoạt động miễn phí như thế để Lễ hội Rằm tháng giêng mãi mãi là một lễ hội mang ấn tượng văn minh, lịch sự, tốt đẹp cho du khách gần xa. Để hoạt động thiện nguyện được diễn ra suôn sẻ và đúng như ý nghĩa của lễ hội miễn phí mà Bình Dương gây dựng được những năm gần đây.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên