Thống nhất thu phí tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh

Cập nhật: 08-06-2020 | 16:02:56

(BDO) Sáng 8-6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ 22 trực tuyến đến các điểm cầu của 9 huyện, thị xã, thành phố thông qua dự thảo các nội dung tờ trình chuẩn bị trình kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp (ảnh)

Tại phiên họp, đại biểu đã nghe các tờ trình và dự thảo Nghị quyết về một số nội dung như: Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng, Bảo tàng trên địa bàn tỉnh; Quy định mức chi và sử dụng kinh phí thực hiện công tác thăm dò, khai quật khảo cổ từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; Về bãi bỏ Nghị quyết số 05/2013/NQ-HĐND ngày 31-7-2013 của HĐND tỉnh thông qua số lượng và việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức dự nguồn cấp xã trên địa bàn tỉnh; Về Đề án sáp nhập khu phố 1 và khu phố 2 để thành lập khu phố mới thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên; Báo cáo tình hình và kết quả công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; báo cáo kết quả khiếu nại tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2020… 

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến cho các dự thảo, ông Trần Thanh Liêm đã thống nhất việc thu phí tham quan di tích danh lam trên cơ sở bảo đảm tính pháp lý, hợp lý, thống nhất, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên khắp nơi tham quan, biết hiểu về đất và người Bình Dương. Về các dự thảo còn lại các sở, ngành liên quan tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo để trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=826
Quay lên trên