Thu hồi giấy chứng nhận nếu kinh doanh sai ngành nghề

Cập nhật: 22-11-2012 | 00:00:00

Các cơ sở sản xuất kinh doanh (CSSXKD) thực phẩm không hoạt động ngành nghề kinh doanh đã đăng ký sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Nội dung trên được quy định tại Thông tư 29/2012/ TT-BCT vừa được Bộ Công Thương ban hành. Việc thu hồi giấy chứng nhận nói trên cũng được áp dụng đối với CSSXKD có quyết định của cơ quan Nhà nước chuyển đổi ngành nghề kinh doanh tại cơ sở cũ hoặc bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

Những nội dung về hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận, tiếp nhận và thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ, cấp và cấp lại giấy chứng nhận, phí và lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, thẩm quyền cấp giấy chứng nhận… cũng được hướng dẫn cụ thể tại thông tư.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19- 11-2012.

 Được kê khai hải quan 24/7

 Tổ chức, cá nhân có thể khai hải quan điện tử 24g/ngày, 7 ngày/tuần. Trường hợp khai hải quan trong thời gian nghỉ và thuộc diện phải nộp chứng từ hải quan kiểm tra làm cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo thì được phản hồi kết quả trong buổi sáng ngày làm việc kế tiếp. Hồ sơ hải quan điện tử không có sự khác biệt so với hồ sơ hải quan bình thường, ngoại trừ việc thay thế tờ khai hải quan giấy bằng tờ khai hải quan điện tử. Thời hạn khai hải quan chậm nhất đối với hàng nhập khẩu là 30 ngày kể từ khi hàng hóa đến cửa khẩu. Đối với hàng xuất khẩu thời hạn trên là 8 giờ trước khi phương tiện vận tải xuất cảnh.

Các nội dung trên được bắt đầu thực hiện từ ngày 1-1-2013 theo hướng dẫn cụ thể tại Nghị định số 87/2012/NĐ-CP ngày 23-10-2012 hướng dẫn Luật Hải quan về hải quan điện tử.

M.TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=236
Quay lên trên