Thủ tướng tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama

Cập nhật: 15-12-2013 | 00:00:00

Ông Hatoyama Yukio mong muốn tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Ngày 15-12, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Hatoyama Yukio, nguyên Thủ tướng Nhật Bản và ông Tsuneo Kita Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Nikkei.

Tiếp Nguyên Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng ông vừa được trao tặng Huân chương Hữu nghị về những đóng góp tích cực trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản cũng như Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật - Việt thuộc Đảng Dân chủ Nhật Bản.

  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản, Hatoyama Yukio. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ông Hatoyama cảm ơn Nhà nước Việt Nam về phần thưởng cao quý này, đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực đào tạo nghề.

Trong buổi tiếp ông Tsuneo Kita, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Nikkei, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh những đóng góp của Nikkei vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước thông qua việc chuyển tải nhanh chóng, chính xác thông tin về Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản tới người dân Nhật Bản.

Ông Kita đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của hợp tác kinh tế giữa hai nước, cảm ơn Chính phủ Việt Nam hàng năm đều có Lãnh đạo cấp cao tham dự và có những đóng góp quan trọng tại Hội nghị “Tương lai Châu Á” do báo Nikkei tổ chức tại Tokyo.

Ông Kita cũng khẳng định: Nikkei mong muốn tiếp tục đồng hành và đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam – Nhật Bản./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên