Thúc đẩy chính sách quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và Công ước số 187

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Phòng ngừa công nghiệp mỏ quốc tế thuộc Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA/Mining), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Mạng An toàn vệ sinh lao động Asean (ASEAN - OSHNET) vừa phối hợp tổ chức hội thảo thúc đẩy chính sách quốc gia về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Công ước số 187.

Những năm qua, hoạt động hợp tác quốc tế về ATVSLĐ của Việt Nam ngày càng được mở rộng với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế. Một trong những kết quả đạt được quan trọng là thúc đẩy xây dựng chính sách quốc gia về ATVSLĐ. Đặc biệt mới đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã ký Quyết định số 232/2014/QĐ-CTN về việc gia nhập Công ước 187 về khung chính sách thúc đẩy ATVSLĐ của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). Theo đó, Chính phủ Việt Nam tiếp tục cam kết và thúc đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện có hiệu quả vấn đề ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc an toàn và sức khỏe cho người lao động. Nhiệm vụ trọng tâm của công tác này là tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện Luật ATVSLĐ, triển khai mạnh mẽ Chỉ thị số 29/CT-TƯ ngày 18-9-2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác ATVSLĐ đến các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến cơ sở, doanh nghiệp và tích cực triển khai và thực hiện Công ước 187 trong các nước ASEAN.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên