Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc:

Tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên mọi lĩnh vực công tác

Cập nhật: 18-05-2023 | 12:54:16

(BDO) Sau khi được bầu trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào sáng 18-5, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có bài phát biểu cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh và cho biết sẽ tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên mọi lĩnh vực công tác, khẳng định vị trí, vai trò của HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Sau đây, Báo Bình Dương điện tử trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung lược ghi phát biểu của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc.


“Tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã tin tưởng, giao phó”, ông Nguyễn Văn Lộc nói.

Với tình cảm chân thành nhất, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng đoàn Quốc hội, các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy đã quan tâm, tạo điều kiện, giới thiệu để HĐND tỉnh bầu tôi vào trọng trách mới. Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tôi hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã qua, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm để tiếp tục cống hiến trong vai trò mới. 

Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và cử tri, nhân dân trong tỉnh, tôi sẽ nỗ lực, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi lý luận gắn với thực tiễn; giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, người đại biểu HĐND; tiếp tục học hỏi một cách cầu thị, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ mới. 

Trên cơ sở kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của các thế hệ tiền nhiệm, tôi sẽ cùng tập thể Thường trực HĐND tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên mọi lĩnh vực công tác, khẳng định vị trí, vai trò của HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. 

Trong công cuộc xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, vai trò của HĐND tỉnh rất quan trọng, nhất là trong việc xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, HĐND tỉnh khóa X đã có nhiều đổi mới và đã đạt được những thành quả tích cực, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và đã được Tỉnh ủy và cử tri, nhân dân ghi nhận.

Trước yêu cầu của tình hình hiện nay, trong bối cảnh có những thuận lợi nhưng cũng đan xen không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND tỉnh phải chủ động, tích cực nghiên cứu và quyết định các chủ trương, giải pháp phù hợp, có tính đột phá, tính khả thi cao nhằm huy động mọi nguồn lực để thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 - năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn 5 năm (2021 - 2025).

Để hoàn thành trọng trách và những yêu cầu đặt ra, Thường trực HĐND tỉnh và cá nhân tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự quan tâm, góp ý của các bậc lão thành cách mạng, của các thế hệ lãnh đạo tỉnh tiền nhiệm; sự phối hợp chặt chẽ của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương; sự đồng tình, ủng hộ của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh, để HĐND cùng với UBND các cấp hoạt động ngày càng có hiệu lực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các Nghị quyết của HĐND tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2026. 

Hồ Văn (lược ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=675
Quay lên trên