Tiếp tục tạo đột phá trong thu hút đầu tư 

Cập nhật: 23-08-2018 | 16:12:43


Toàn cảnh buổi làm việc

(BDO) Sáng 23-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, đoàn cán bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Viện Chiến lược phát triển Bộ Kế hoạch và Đầu tư do ông Bùi Tất Thắng, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển làm Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Bình Dương về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2018, các điểm nghẽn trong phát triển kinh tế địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Từ năm 2016 đến nay, Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế tiếp tục phát triển tích cực và khá toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nhiều chỉ tiêu quan trọng dự kiến đến cuối nhiệm kỳ sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã chú trọng thực hiện 3 đột phá chiến lược. Đối với thực hiện đột phá chiến lược về thể chế kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, tỉnh tập trung phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp; phát triển đồng bộ các yếu tố thị trường và các loại thị trường; gắn kết tăng trưởng kinh tế với bảo đảm phát triển bền vững, tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế.

Đối với thực hiện đột phá chiến lược về hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh đã bước đầu huy động, thu hút nhiều nguồn lực xã hội đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông các công trình giao thông đối ngoại quan trọng trong tỉnh theo hướng đồng bộ liên hoàn, ưu tiên kết nối hợp lý giữa các trục quốc lộ, đường tỉnh với các đường huyện, với hệ thống giao thông quốc gia và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, như: Đoạn tuyến trùng với các đường vành đai như đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cầu Thới An, phối hợp với tỉnh Đồng Nai xây dựng cầu Bạch Đằng 2…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn cán bộ của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Viện Chiến lược phát triển Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao đổi và tiếp thu các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên