Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 07/CT-BQP

Cập nhật: 25-03-2014 | 00:00:00

Theo Bộ CHQS tỉnh, thực hiện Chỉ thị 07/CT-BQP ngày 22- 3-2010 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc (Chỉ thị 07/CT-BQP), đến nay, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành nội dung chương trình theo tiến độ kế hoạch, đạt kết quả và mục đích yêu cầu đề ra. Theo đó, các cơ quan chức năng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức 21 cuộc triển khai cho 634 cán bộ chủ chốt các ban ngành đoàn thể và lực lượng cựu chiến binh; tổ chức 16 lớp tập huấn cho 639 cán bộ các cấp, kết quả đã thu thập thực hiện 3.500 thông tin cần giải mã. Các huyện, thị, thành phố phối hợp với Hội Cựu chiến binh thực hiện 3.053 thông tin giải mã, xác định 49 đầu mối đơn vị từ cấp đại đội và tương đương trở lên thuộc LLVT tỉnh được giải mã. Ngoài ra, các cơ quan đơn vị còn thu thập nhiều thông tin quan trọng để giải quyết tốt chính sách tồn đọng sau chiến tranh, nhất là thông tin về mộ liệt sĩ, góp phần tìm kiếm, quy tập nhiều hài cốt liệt sĩ đưa về nghĩa trang nhanh và hiệu quả hơn…

Tại buổi tổng kết thực hiện Chỉ thị 07/CT-BQP vừa qua, đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của cấp trên để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng công tác giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị, xác định đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên