Kết quả tìm kiếm cho "đời sống người lao động"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 118

Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động: Vấn đề cần được quan tâm 

Cập Nhật 25-10-2012

Làm thế nào để địa phương đáp ứng đầy đủ nhu cầu đời sống tinh thần cho hàng trăm ngàn công nhân lao động đang là thách thức cho ngành quản lý.

Cùng quan tâm đời sống người lao động 

Cập Nhật 29-08-2012

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì và ổn định. Toàn tỉnh hiện có 28 khu công nghiệp (KCN), thu hút hàng chục ngàn DN hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, chủ yếu là lao động ngoài tỉnh. Hàng năm, các KCN này không chỉ đóng góp vào GDP mà còn thúc đẩy tiến trình phát triển của tỉnh nhà. Thế nhưng có thể nhìn nhận, đời sống NLĐ vẫn còn khó khăn. Qua khảo sát trong số 500 lao động thì được biết, thu nhập bình quân của hơn 76% công nhân lao động trực tiếp chỉ từ 2 - 3 triệu đồng/tháng. Thu nhập này thực tế chưa đáp ứng nhu cầu vật chất chứ nói chi đến nhu cầu tinh thần của NLĐ. 

Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam chăm lo tốt đời sống người lao động 

Cập Nhật 06-07-2012

(BDO) Chiều nay (6-7), Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (Công ty Foster Việt Nam), Khu công nghiệp VSIP II, thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2012. Về dự hội nghị có 200 lao động tiêu biểu đại diện cho gần 15.600 lao động tại 2 nhà máy của công ty ở Bình Dương. 

Hiệu quả nhờ quan tâm đời sống người lao động 

Cập Nhật 09-04-2012

Với vỏn vẹn gần 50m2 nhưng cường độ làm việc tại Văn phòng HTX Bốc xếp Ga Sóng Thần luôn  liên tục. Cách làm việc nhanh nhẹn, xông xáo của Văn phòng HTX đã truyền cảm hứng đến trên 40 tổ bốc xếp đang tất bật lên xuống hàng hóa tại Ga Sóng Thần. Vừa dẫn chúng tôi tiếp cận với các tổ bốc xếp, anh Nguyễn Văn Đẩu, Chủ nhiệm HTX vừa khoe: “Do lợi thế HTX nằm trong Ga Sóng Thần nên hàng hóa luôn có quanh năm, lượng khách hàng của HTX cũng trở nên quen thuộc nhiều năm nay với nhiều loại hàng hóa chuyển từ Bắc, Trung vào Nam và ngược lại”.

Làm việc với UBND các huyện, thị về tình hình đời sống người lao động 

Cập Nhật 28-03-2012

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan nghe UBND 7 huyện, thị báo cáo tình hình đời sống NLĐ tại địa phương. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh chưa được nâng cao và còn nhiều mặt hạn chế về nhà ở, sân chơi giải trí, điểm giữ trẻ, bất cập trong giá điện nước, tình hình an ninh trật tự...

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát đời sống người lao động tại phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) 

Cập Nhật 22-03-2012

Phường Bình Chuẩn hiện có 662 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ tư nhân. Giá thuê phòng trọ có gác trung bình 3 - 4 người ở mức dưới 600.000 đồng/tháng, phòng không gác 2 - 3 người ở giá 300.000 đồng/tháng. Chi phí điện từ 1.500 - 2.500 đồng/kWh, nước 5.000 - 6.000 đồng/m3. Về quy chuẩn nhà trọ, 80% đạt chuẩn nhà trọ công nhân... Để giúp NLĐ an tâm lao động, sản xuất, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thành lập các tổ dân phố, câu lạc bộ phòng chống tội phạm tại các khu nhà trọ; đồng thời tăng cường kiểm soát an ninh trật tự...

Quan tâm chăm lo đời sống người lao động 

Cập Nhật 18-01-2012

Chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp (DN), với địa phương là một trong những hoạt động luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.TDM quan tâm, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền dân tộc...

Chủ động vượt khó, chăm lo đời sống người lao động 

Cập Nhật 16-01-2012

Ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu khiến nhiều doanh nghiệp (DN) đã gặp không ít khó khăn, một số DN phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động. Tuy nhiên, Công ty TNHH Giày Nam Bình đã nỗ lực vượt khó thành công, đó là  giữ được thị trường nội địa và xuất khẩu, chăm lo tốt đời sống người lao động...

Tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động 

Cập Nhật 05-12-2011

Trong năm 2011, Liên đoàn Lao động TX.Thuận An thường xuyên chỉ đạo công đoàn cơ sở phát huy quyền làm chủ của người lao động (NLĐ); phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp thực hiện bảo đảm các chính sách tiền lương, tiền thưởng cho công nhân viên chức - lao động, đồng thời giám sát việc thực hiện các chính sách điều chỉnh mức lương tối thiểu của Chính phủ. Kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động, hạn chế thấp nhất các vụ phản ứng, đình công, lãn công trong doanh nghiệp (DN); xử lý kịp thời các DN vi phạm pháp luật, không để xảy ra tranh chấp lao động ảnh hưởng đến sản xuất của DN và đời sống NLĐ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2012.

Ban tuyên giáo trung ương: Khảo sát thực trạng đời sống người lao động tại Bình Dương 

Cập Nhật 05-10-2011

 Sáng 4-10, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về thực trạng đời sống của người lao động (NLĐ) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Tiếp đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Quay lên trên