Kết quả tìm kiếm cho "Các trường đại học"

Kết quả 91 - 100 trong khoảng 99

Các trường đại học ở bình dương: Sẵn sàng cho mùa tuyển sinh năm 2012 

Cập Nhật 08-02-2012

Mùa tuyển sinh năm nay, theo Thông tư 57 của Bộ GD-ĐT về xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các trường ĐH, có quy định: Các trường ĐH không được phép đào tạo trung cấp. Bấy lâu nay, với lợi thế của trường ĐH, các trường đã hứng học sinh hệ trung cấp, khiến cho các trường trung cấp chuyên nghiệp gặp khó trong tuyển sinh. Nay, với quyết định này, trường trung cấp chuyên nghiệp vô cùng phấn khởi vì cơ hội đang mở ra với các trường. Đón đầu thông tin trên, một số trường trung cấp nhanh chóng mở ngành mới, là những ngành các trường ĐH đào tạo trước đây để đón học sinh vào học.

Các trường đại học gia tăng cuộc đua hút thí sinh 

Cập Nhật 28-03-2011

Dường như bị ám ảnh bởi thực tế tuyển sinh khó khăn của năm trước, kỳ tuyển sinh năm nay, nhiều trường đã đưa ra những hình thức xét tuyển linh hoạt nhằm tăng cơ hội trúng tuyển cho những thí sinh (TS) đạt điểm cao và có nguyện vọng học tập tại trường. Điều dễ nhận thấy là trong khi các trường dân lập không tổ chức thi, chủ yếu xét tuyển bằng sàn, các chiêu hút TS lại được tung ra khá dồn dập ở các trường đại học (ĐH) công lập.

Tập đoàn SCG tiếp sức 24 học sinh đậu vào các trường đại học 

Cập Nhật 18-12-2010

(BDO) Tập đoàn SCG và Báo Tuổi Trẻ vừa phối hợp trao 24 phần thưởng, mỗi phần trị giá 3 triệu đồng cho 24 học sinh (HS) từng nhận học bổng “Chung một ước mơ” hồi tháng 7-2010 nhưng xuất sắc trúng tuyển vào đại học các ngành như kỹ sư, marketing, quản trị kinh doanh, ngân hàng và kế toán trong năm học 2010 - 2011.

Các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập được tiếp tục xét tuyển 

Cập Nhật 05-11-2010

Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bùi Văn Ga vừa cho biết Bộ GD-ĐT đã quyết định cho các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) ngoài công lập chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy đã được xác định năm 2010 tại Quyết định số 795/QĐ-BGD ĐT ngày 27-2-2010 được điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh từ trình độ ĐH sang trình độ CĐ hoặc ngược lại; từ chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy sang hệ liên thông hoặc vừa làm, vừa học... Tuy nhiên, tổng chỉ tiêu sau điều chỉnh không được thay đổi so với tổng chỉ tiêu đã xác định năm 2010 để bảo đảm chất lượng đào tạo.

Các trường Đại học - Cao đẳng trên địa bàn tỉnh: Nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 từ 25-8 đến 10-9 

Cập Nhật 26-08-2010

Hôm qua (25-8), cùng với các trường đại học -cao đẳng (ĐH-CĐ) trong cả nước, các trường trên địa bàn tỉnh bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2. Điểm xét tuyển nguyện vọng 2 bằng với điểm sàn do Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định. Đối với ĐH: khối A, D là 13 điểm, khối D, C 14 điểm. Hệ CĐ: điểm xét tuyển khối A, D là 10 và D, C là 11 điểm. Trong ngày đầu tiên rất đông thí sinh đã đến các trường tìm hiểu và làm hồ sơ đăng ký xét tuyển. Năm nay trường ĐH Bình Dương có 1.800 chỉ tiêu ĐH, 600 chỉ tiêu CĐ; trường ĐH Thủ Dầu Một có 1.200 chỉ tiêu ở cả 2 hệ; trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương có 1.500 chỉ tiêu... Nhìn chung, những ngành nghề đào tạo của các trường ĐH-CĐ trên địa bàn tỉnh đa dạng và phù hợp với nhu cầu xã hội hiện nay.

Trước ngày 31-7, các trường phải công bố điểm thi đại học 

Cập Nhật 11-07-2010

Chiều 10-7, Vụ phó Giáo dục đại học Ngô Kim Khôi cho biết, trước 31-7 các trường đại học phải hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm. Khoảng 10 ngày sau, Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ công bố mức điểm sàn vào ĐH, CĐ.

Trường Đại học Thủ Dầu Một: Hoàn thành các chỉ tiêu Tháng thanh niên 

Cập Nhật 03-04-2010

Ban Giám hiệu nhà trường khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình trong Tháng thanh niên năm 2010Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một vừa tổ chức lễ tổng kết Tháng thanh niên (TTN) với những kết quả được xem là khả quan. Hầu hết các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra trong TTN đều được hoàn thành. Qua đó đã tạo môi trường để sinh viên sôi nổi tham gia, thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa...

Làm việc với Đại học Bình Dương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng: Nhà trường nên thực hiện tốt các chu kỳ kiểm định, kiểm tra chất lượng đào tạo 

Cập Nhật 25-03-2010

Sáng 24-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với trường Đại học Bình Dương về việc giám sát thực hiện chính sách pháp luật thành lập trường và bảo đảm chất lượng giáo dục đào tạo. Báo cáo với đoàn, Ban giám hiệu trường Đại học Bình Dương cho biết sau hơn 13 năm xây dựng và phát triển, hiện trường đã có 13 ngành với 27 chuyên ngành như tin học, điện - điện tử, xây dựng, quản trị kinh doanh, xã hội học, kế toán... Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, trong những năm qua nhà trường đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên. Hiện tại, số lượng giảng viên cơ hữu cũng như đội ngũ giảng viên tham gia thỉnh giảng của trường rất hùng hậu...

Tiếp đoàn cán bộ trường Đại học La Trobe (Uác), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp: Các trường đại học, cao đẳng Bình Dương sẵn sàng hợp tác, liên kết với các trường nước ngoài 

Cập Nhật 24-03-2010

Chiều 23-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp đã có buổi tiếp đoàn cán bộ trường Đại học (ĐH) La Trobe (Úc) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đào tạo với các trường ĐH, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, do Giáo sư John Rosenberg làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Hiệp, nói: “Trường ĐH Thủ Dầu Một cũng như các trường ĐH, cao đẳng trong tỉnh đều có chủ trương tiếp cận với giáo dục ĐH tiên tiến, sẵn sàng liên kết với các trường ở nước ngoài hợp tác đào tạo bán phần hoặc toàn phần cũng như tiếp nhận chương trình đào tạo của nước ngoài”.

Quay lên trên