Kết quả tìm kiếm cho "Lưu giữ"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 57

Khu di tích nhà tù Phú Lợi: Lưu giữ bản sắc văn hóa lịch sử 

Cập Nhật 12-06-2015

Trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử, Khu di tích Nhà tù Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã trở thành điểm đến ấn tượng cho du khách khi tham quan.

Tag: khu di tích,nhà tù,Phú Lợi,lưu giữ,bản sắc,văn hóa,lịch sử

Bảo tàng tỉnh: Lưu giữ nhiều hiện vật giá trị văn hóa, lịch sử 

Cập Nhật 12-05-2015

Bảo tàng tỉnh có 4 không gian trưng bày, tái hiện một cách sinh động về lịch sử phát triển đất và người Bình Dương trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội…

Tag: Bảo tàng tỉnh,hiện vật,giá trị văn hóa,lịch sử

Toàn tỉnh có khoảng 563 cơ sở lưu giữ chữ Hán Nôm 

Cập Nhật 11-05-2015

(BDO) Theo thống kê của Bảo tàng tỉnh, toàn tỉnh hiện có khoảng 563 cơ sở lưu giữ chữ Hán Nôm tại đình, chùa, miếu, nhà thờ họ, nhà thuốc, nhà cổ...

Tag: chữ Hán Nôm,Hán Nôm,chùa Hội Khánh

Tạm giữ một đối tượng mang súng lưu thông trên đường 

Cập Nhật 14-02-2015

(BDO) Ngày 14-2, Phòng Cảnh sát cơ động và Hỗ trợ tư pháp Công an Bình Dương (PC65) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Phan Thanh Luận (sinh năm 1979, ngụ thị xã Bến Cát) để điều tra việc mang súng lưu thông trên đường.

Tag: đối tượng mang súng lưu thông trên đường

Trò chơi dân gian trong nhà trường: Góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa Việt 

Cập Nhật 17-04-2014

Đến trường THCS Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hòa, Phú Giáo) đúng vào giờ ra chơi, ấn tượng đầu tiên ngay từ cổng trường là không còn cảnh HS rượt đuổi nhau, nghịch phá. Thay vào đó sân trường tràn ngập các TCDG của các em HS. Từng tốp nhỏ tìm chỗ trống trên sân trường bắt đầu trò chơi riêng của mình. Nào nhảy dây, tạt lon, ô ăn quan… Thầy Nguyễn Phúc Trà, Tổng phụ trách Đội, cho biết vài năm trở lại đây theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo vào ngày khai trường thay vì lúc trước chỉ có phần lễ thì nay có thêm phần hội và được gọi chung là lễ hội khai trường. Sau buổi lễ chào năm học mới toàn HS trong trường cùng nhau tham gia các TCDG, như: kéo co, nhảy bao bố, các trò chơi chung sức… Không chỉ đưa TCDG đến với các em HS vào dịp lễ, tết mà trường còn lồng ghép tổ chức vào các giờ ra chơi hay thể dục, có khi còn tạo điều kiện cho các khối lớp thi tài với nhau. “Tạo sân chơi tập thể cho các em HS bằng những TCDG cũng là cách giúp các em bớt la cà, chơi game ngoài nhà trường. Mỗi khi trường có tổ chức TCDG thì các em tham gia rất hào hứng và sôi nổi”, thầy Trà cho biết thêm.

Hai bộ tượng gỗ quý lưu giữ tại chùa Hội Khánh 

Cập Nhật 14-03-2014

Cho đến nay, chùa Hội Khánh vẫn còn lưu giữ được khá nhiều cổ vật có giá trị về lịch sử văn hóa, tôn giáo, mỹ thuật, kể cả nhiều tự khí mộc bản (khắc in), kinh sách, liễn đối, tài liệu, văn thơ, địa lý, y học cổ.

Cách sáng tạo để lưu giữ ảnh 

Cập Nhật 11-03-2014

Treo ảnh dọc hành lang, in trên phong bì, làm lót cốc... là một vài cách khác biệt mà bạn có thể áp dụng cho tranh ảnh của mình.

CLB đờn ca tài tử Nam bộ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh: Góp phần giữ gìn và lưu truyền những tinh hoa độc đáo của đờn ca tài tử Nam bộ 

Cập Nhật 01-03-2014

 Cuối năm 2011 đầu năm 2012, với niềm thương tiếc, hụt hẫng vì sự ra đi của NSƯT Tư Còn, CLB đã trải qua không ít sóng gió, khó khăn. Để duy trì sân chơi, nơi sinh hoạt lý tưởng cũng như “lò” đào tạo tài tử này, CLB đã tổ chức bầu ban chủ nhiệm mới với 22 hội viên do nghệ sĩ Thu Hồng làm chủ nhiệm và 3 phó chủ nhiệm gồm nghệ sĩ Thùy Dương, nhạc sĩ Minh Sáng và Phạm Phú Đức.

Khi nào nên lưu giữ tinh trùng? 

Cập Nhật 30-12-2013

Sự kiện 2 bé trai song sinh chào đời từ tinh trùng của người cha đã mất cách đây hơn 4 năm được giới chuyên môn đón nhận như một thành tựu của y học Việt Nam.

Cần lưu tâm phòng cháy chữa cháy ở các bãi giữ xe 

Cập Nhật 07-09-2013

   Nhà giữ xe của bà L. rất chật hẹp và nằm liền kề với dãy phố nhưng thường nhận giữ xe đầy ắp  Theo ghi nhận của P.V, phần lớn các chủ bãi trông giữ xe còn rất chủ quan, chưa đề cao ý thức tổ chức việc PCCC tại chỗ; trong khi bãi giữ xe thường bố trí tại những khu vực đông đúc dân cư. Như điểm giữ xe trong nhà của ông T.V.H ở đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Phú Cường, TP.TDM; mặc dù hàng ngày nơi đây tập trung giữ hàng chục xe máy cho khách nhưng chưa quan tâm đầu tư trang thiết bị PCCC. Trong khi nơi đây là một bãi xe rất kín và hẹp, duy nhất có một lối ra vào rộng khoảng 1,5m và tiếp giáp với cả dãy phố cửa nhà san sát! Người dân đến gửi xe tại đây không khỏi lo lắng khi thấy chỉ có căn phòng chứa xe khá tạm bợ; với nhiều cột gỗ cũ, đồ đạc lặt vặt để ở góc nhà nhưng thường xuyên nhận trông giữ hàng chục xe gắn máy. Chị H.T.N, người gửi xe phàn nàn: “Bãi xe gì mà chật ních, đường ra vào thì hẹp lại bị lấn chiếm nên chẳng may xảy ra hỏa hoạn thì thiệt hại sẽ khó lường”.

Quay lên trên