Kết quả tìm kiếm cho "Sở Tư pháp tỉnh"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 21

Chuyển giao Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Sở Tư pháp sang Văn phòng UBND tỉnh 

Cập Nhật 09-11-2017

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 2857/QĐ-UBND về việc chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) thuộc Sở Tư pháp sang Văn phòng UBND tỉnh từ 1-11-2017.

Tag: Phòng Kiểm soát TTHC,

Sở Tư Pháp và Hội Công chứng viên tỉnh: Phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng đợt I năm 2017 

Cập Nhật 16-04-2017

(BDO) Sáng 16-4, tại trường Chính trị tỉnh, Sở Tư Pháp và Hội Công chứng viên tỉnh đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng đợt I năm 2017.

Tag: bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng

Tình hình an ninh trật tự 6 tháng đầu năm: Số vụ phạm pháp về trật tự xã hội giảm 

Cập Nhật 02-07-2016

Theo báo cáo của Công an tỉnh, 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 518 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, giảm 78 vụ so với cùng kỳ.

Tag: kéo giảm tội phạm

Sở Tư pháp tỉnh: Tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử trên Internet” 

Cập Nhật 13-05-2016

Chiều 13-5, Sở Tư pháp đã tổ chức tổng kết, đánh giá cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử trên Internet” tỉnh Bình Dương năm 2016.

Tag: Sở Tư pháp

Sở Tư pháp tỉnh: Chính thức cung cấp dịch vụ “Chuyển trả kết quả hồ sơ lý lịch tư pháp tận nhà” 

Cập Nhật 28-03-2014

Thời gian qua, với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Sở Tư pháp tỉnh đã có những giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC; việc làm này được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Tiếp nối thành công đó, từ ngày 10-3- 2014 Sở Tư pháp tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ “Chuyển trả kết quả hồ sơ lý lịch tư pháp tận nhà” cho người dân qua đường bưu điện. Bưu điện Bình Dương đã đồng hành thực hiện chủ trương “một cửa một dấu” của tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực chuyển phát hồ sơ hành chính công như: CMND, hộ khẩu, hộ chiếu, giấy đăng ký xe... tạo thêm nhiều tiện ích phục vụ người dân.

Ông Bùi Duy Hiền, Phó giám đốc Sở tư pháp tỉnh: Dịch vụ thừa phát lại sắp đi vào hoạt động 

Cập Nhật 20-01-2014

- Mục đích triển khai mô hình TPL là nhằm tăng cường xã hội hóa một số hoạt động bổ trợ tư pháp; qua đó giúp giảm bớt áp lực công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động của tòa án (TA), cơ quan thi hành án (THA), vừa giúp cho người dân chủ động hơn trong việc xác lập, thu thập chứng cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như có thêm sự lựa chọn khi có yêu cầu THADS.

Sở Tư pháp tỉnh: Tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật 

Cập Nhật 19-07-2012

Sáng qua (18-7), Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 500 báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật của các sở, ngành và TP.Thủ Dầu Một.

Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban tổ chức hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh lần IV năm 2010 Trần Nhất Huấn: “Hòa giải là một truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam” 

Cập Nhật 13-09-2010

HG còn là một truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; là hoạt động mang đậm tính nhân văn cao cả. Mục tiêu, ý nghĩa của HG cơ sở rất cao đẹp, tác dụng, lợi ích thiết thực của nó rất to lớn như: giúp ngăn ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm ngay từ cơ sở; hạn chế đơn thư khiếu kiện; HG kịp thời những vi phạm pháp luật, mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nhân dân; góp phần củng cố tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư. Nhờ hoạt động HG cơ sở mà các vụ việc phải đưa ra cơ quan Nhà nước giảm đi đáng kể, tiết kiệm thời gian, tiền của, công sức của nhân dân, giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho ngân sách Nhà nước. Chính vì vậy, công tác HG cơ sở luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, động viên, khuyến khích, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Quay lên trên