Kết quả tìm kiếm cho "bệnh nghề nghiệp"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 26

Bệnh nghề nghiệp 

Cập Nhật 27-12-2013

Hai thương gia đi viếng mộ một đồng nghiệp mới qua đời.

Bệnh nghề nghiệp 

Cập Nhật 03-12-2013

Vợ nhắn sẽ về muộn nên chồng phải vào bếp. Vốn không quen việc nên món canh chua bị nhiều me, cá kho thì bị mặn, khiến chồng rất áy náy. Vợ ngồi vào mâm, vừa nếm qua các món, liền khen lấy khen để: “Lúc này chồng nấu nướng lên tay thiệt nha, món nào cũng ngon hết trơn”. Cu Bin nhăn nhó: “Canh chua muốn chết, cá thì mặn lè, sao mẹ khen ngon”. Vợ bối rối, chống chế: “Mẹ thấy ngon mà”.

Toàn tỉnh chỉ có 142 công nhân mắc bệnh nghề nghiệp 

Cập Nhật 18-11-2013

Để đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giảm hơn nữa công nhân mắc bệnh nghề nghiệp, từ đầu năm đến nay, 115 đơn vị doanh nghiệp phối hợp tổ chức huấn luyện về an toàn lao động, vệ sinh lao động và phương pháp sơ cứu người bị nạn cho hơn 25.000 công nhân và mạng lưới an toàn vệ sinh viên, khám sức khỏe định kỳ cho trên 132.000 người lao động; có 5.862 lao động được khám sức khỏe, không phát hiện bệnh nghề nghiệp.

Chủ động phòng ngừa bệnh nghề nghiệp 

Cập Nhật 01-04-2013

Bệnh nghề nghiệp (BNN) là một bệnh đặc trưng của một nghề do yếu tố độc hại trong nghề đó tác động thường xuyên, từ từ vào cơ thể người lao động (NLĐ) mà gây nên bệnh. Một khi đã mắc BNN, sức khỏe NLĐ không chỉ bị ảnh hưởng, mà việc điều trị cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, theo bác sĩ (BS) Hồ Hoàng Vân, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Lao động và Môi trường (TTSKLĐMT) tỉnh thì BNN có thể chủ động phòng ngừa bằng nhiều biện pháp…

Cần chú trọng sức khỏe trước các nguy cơ bệnh nghề nghiệp 

Cập Nhật 09-11-2011

Trong vài năm trở lại đây, khi giá mua mủ cao su lên cao, nhiều người đã tập trung đầu tư vào cây cao su. Về mặt tích cực có thể thấy ngành cao su đã giải quyết tốt lao động nhàn rỗi tại các địa phương cũng như tạo ra nguồn thu nhập cao cho cư dân nông thôn. Song song với các công ty cao su quốc doanh, lĩnh vực cao su tư nhân, tiểu điền hiện nay cũng đang đạt hiệu quả cao trong việc giải quyết việc làm. Tuy nhiên có thể thấy, do đặc điểm sản xuất và yêu cầu của công việc, nhiều người lao động trong ngành cao su đã không chú trọng đúng mức đến mức ảnh hưởng của môi trường làm việc với sức khỏe bản thân. Có thể nhận thấy nghề làm cao su cũng có bệnh nghề nghiệp.  Lao động ngành cao su cần chú trọng bệnh nghề nghiệp

Tăng cường phòng chống bệnh nghề nghiệp 

Cập Nhật 03-08-2011

Bình Dương tuy đã chủ trương thu hút đầu tư có chọn lọc, loại trừ các ngành công nghiệp gây ô nhiễm, song vẫn có một số doanh nghiệp điều kiện lao động chưa tốt, khiến người lao động (NLĐ) mắc các bệnh nghề nghiệp (BNN). Báo Bình Dương đã phỏng vấn bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe lao động - Môi trường (TTSKLĐ-MT) về BNN và cách phòng chống.

Quay lên trên