Kết quả tìm kiếm cho "chống ngập"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 57

Tập trung giải quyết vướng mắc trong các dự án chống ngập úng trước mùa mưa 

Cập Nhật 21-03-2011

Trong buổi làm việc với các sở ngành, địa phương bàn về công tác chống ngập úng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã không ngần ngại đề xuất: Nếu trong năm 2011, trên địa bàn tỉnh còn để xảy ra tình trạng ngập úng vào mùa mưa, sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và có thể ra hình thức kỷ luật những đơn vị trực tiếp liên quan. Tuy nhiên, khi xem xét các dự án chống ngập, thoát nước từ các sở, ngành báo cáo, cho thấy rất nhiều dự án triển khai ì ạch và còn gặp nhiều vướng mắc... “Án treo” trách nhiệm vì thế đang lơ lửng trên đầu các cán bộ đầu ngành chức năng...

Các dự án thoát nước, chống ngập vẫn “ngập” trong vướng mắc! 

Cập Nhật 10-03-2011

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành địa phương về tình hình triển khai dự án Nhà máy xử lý thoát nước kênh Ba Bò; dự án thoát nước, chống ngập Khu công nghiệp (KCN) Việt Hương 2 và các dự án thoát nước do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) làm chủ đầu tư. Theo Sở Xây dựng, dự án thoát nước KCN Việt Hương 2 đã có chủ trương đầu tư trong năm 2009 nhưng đến nay vẫn đang trong tình trạng ì ạch do chưa thống nhất về khẩu độ đấu nối với KCN An Tây và vướng mắc tại nút giao nhau với đường ĐT744... Dự án thoát và xử lý nước thải kênh Ba Bò được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ xây dựng hệ thống thoát nước mưa với vốn đầu tư là 297,12 tỷ đồng; vốn giai đoạn 2 sẽ sử dụng nguồn ODA để xây dựng nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay nguồn vốn ODA và địa điểm xây dựng nhà máy vẫn chưa xác định được... Riêng 10 dự án do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư, đến nay đã có 4 dự án đang thực hiện, 6 dự án đang chuẩn bị đầu tư. Tuy nhiên, theo Sở NN-PTNT, trong quá trình triển khai, các dự án vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Thi công công trình chống ngập cho đường Thích Quảng Đức 

Cập Nhật 15-11-2010

Ban Quản lý dự án TX.TDM đang triển khai xây dựng hệ thống cống nối trên đường Thích Quảng Đức đoạn đấu nối với giao lộ CMT8 đến khu vực trũng thấp cách đó 74m. Trong những ngày qua, đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tuy nhiên khi tiếp giáp với đoạn cống hiện hữu để đưa nước ra rạch Bà Hên thì phát hiện hố ga đầu tiên đã bị đất cát và rác dồn nghẹt cứng hoàn toàn. Đơn vị thi công đã dùng xe bồn để hút nhưng vẫn không thông được cống. Theo đơn vị giám sát, nhiều khả năng sẽ phải xây mới thêm đoạn còn lại với chiều dài khoảng 110m để giải quyết được vấn đề tiêu thoát nước, vì toàn bộ đoạn cống này đã bị đất, rác lấp đầy.

TP.HCM chi 20.000 tỉ đồng để chống ngập 

Cập Nhật 10-11-2010

Để triển khai các công trình chống ngập tại TP.HCM, tổng mức đầu tư ước tính khoảng 20.000 tỉ đồng.

Sài Gòn càng chống càng ngập 

Cập Nhật 15-10-2010

Chỉ một cơn mưa vừa cũng gây ngập nhiều nơi, nhất là tại các khu vực đang thi công dự án chống ngập. Nếu mưa kết hợp với triều cường, Sài Gòn nhanh chóng tê liệt vì nước.

Gồng mình chống chọi với ngập úng 

Cập Nhật 15-10-2010

Trong hơn một tuần qua, trời liên tục đổ mưa kết hợp với triều cường đã gây ra tình trạng ngập úng ở nhiều nơi. Và cũng giống như nhiều năm trước, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An lại là một trong những địa phương phải gánh chịu thiệt hại nặng nhất. Có nhiều gia đình phải sống chung với mực nước lên đến hơn nửa mét trong nhiều ngày liền, đời sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn...

Chống ngập nhưng vẫn ngập! 

Cập Nhật 13-05-2010

Trong những ngày qua, nắng nóng kéo dài, một vài cơn mưa chuyển mùa đã giúp giảm nhiệt đáng kể. Tuy nhiên, có đến đường 22-12, xã Thuận Giao (Thuận An) mới thấy rõ đây chính là “điểm ngập nước nặng nề” mỗi khi mùa mưa đến. Điều đáng nói, tuyến đường này trước đó đã được tỉnh đầu tư bổ sung hàng tỷ đồng cho hạng mục thi công hệ thống cống thoát nước để chống ngập.

Quay lên trên