Kết quả tìm kiếm cho "nâng cao chất lượng dạy học"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 29

Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông”: Vướng mắc đã được giải quyết 

Cập Nhật 15-05-2013

Đề án trên đã được UBND tỉnh phê duyệt với kinh phí trên 300 tỷ đồng và được triển khai thực hiện từ năm học 2012-2013. Sở GD-ĐT đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, hợp đồng giáo viên Philippines tham gia giảng dạy, có kế hoạch mua sắm trang thiết bị. Tuy nhiên, đến nay việc triển khai mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học tiếng Anh theo đề án có nhiều bất cập. Tại cuộc họp, sau khi nghe Sở GD-ĐT nêu lên những lý do còn vướng mắc khi thực hiện đề án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chỉ đạo Sở Tài chính sớm trình UBND tỉnh tờ trình bổ sung ngoài dự toán giải quyết hợp đồng giáo viên Philippines; tiếp tục thực hiện mua sắm trang thiết bị bằng nguồn vốn thường xuyên đã được bố trí trong năm 2013 cho ngành GD-ĐT; Sở GD-ĐT lập tờ trình đề nghị UBND tỉnh thay đổi nguồn vốn thực hiện từ đề án từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản sang nguồn vốn sự nghiệp giáo dục.

Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm ở TP.Thủ Dầu Một: Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học 

Cập Nhật 15-10-2012

Ông Nguyễn Văn Chệt, Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một năm học vừa qua, ngành có đến 3 sáng kiến đạt loại A, điều đó thể hiện được sự dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết của người thầy đối với sự nghiệp giáo dục.

Thông qua đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông, giai đoạn 2012-2017 

Cập Nhật 21-08-2012

Chiều qua (20-8), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông, giai đoạn 2012-2017.

Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông 

Cập Nhật 18-07-2012

Ngày 16-7 vừa qua, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức thi tuyển sinh lớp 6 tiếng Anh tăng cường. Như vậy trong năm học 2012-2013, các trường THCS: Nguyễn Thị Minh Khai, Định Hòa, Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Võ Trường Toản và Dĩ An (TX.Dĩ An) là những trường đầu tiên thực hiện chương trình tăng cường tiếng Anh ở lớp 6, mỗi trường sẽ tuyển chọn 2 lớp, riêng Võ Trường Toản 3 lớp, mỗi lớp 30 em. Học sinh (HS) sẽ học giáo trình Soluson, đây là chương trình nâng cao hơn rất nhiều so với những lớp bình thường, chỉ những HS thật sự giỏi mới đủ sức theo học. HS được nhận chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” 

Cập Nhật 16-04-2012

Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành  sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I-2012 và triển khai nhiệm vụ quý II-2012. Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý I, Đảng ủy khối đã lãnh đạo tổ chức thực hiện đầy đủ các kế hoạch, chương trình công tác đề ra; chỉ đạo triển khai nhiệm vụ quý I-2012 kịp thời và chất lượng. Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, chi Đảng bộ cơ sở triển khai học tập tại cơ quan đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được quan tâm chú trọng đi vào chất lượng góp phần giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động đúng mục đích; tổ chức các phong trào hành động cách mạng đem lại hiệu quả cao, tạo được sự tin tưởng của quần chúng đối với Đảng.

Dạy 2 buổi/ngày ở cấp tiểu học: Chất lượng giáo dục được nâng cao 

Cập Nhật 01-02-2012

Thời lượng tối đa đối với HS học 2 buổi/ngày là 7 tiết/ngày, buổi sáng 4 tiết và buổi chiều 3 tiết. Tổ chức dạy 2 buổi, giáo viên (GV) được giao quyền chủ động bố trí thời gian và nội dung hợp lý trong hoạt động dạy học. Buổi sáng GV giảng dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT quy định, buổi chiều HS được thực hành kiến thức đã học, các em được ôn luyện, làm bài tập, những em yếu kém được thầy cô giúp đỡ vươn lên để hoàn thành yêu cầu học tập. Như vậy HS hoàn thành bài, hiểu bài ngay tại lớp, giáo viên không giao bài tập về nhà cho HS. Thời gian rộng rãi, giáo viên còn có thể tổ chức cho HS tham gia các hoạt động tại địa phương nhằm hỗ trợ cho việc học tập.

Ứng dụng CNTT trong trường học: Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học 

Cập Nhật 05-12-2011

Khoảng 3 năm trở lại đây, ngành giáo dục đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giảng dạy, học tập nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo đội ngũ giáo viên (GV). Phần lớn các GV đã biết sử dụng thành thạo các trang thiết bị dạy học như máy vi tính, Powerpoint, khai thác hiệu quả mạng internet để phục vụ cho việc giảng dạy của mình.   Đẩy mạnh CNTT để nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Dầu Tiếng: Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học 

Cập Nhật 27-09-2010

Là một ngôi trường ở tận vùng sâu, vùng xa của tỉnh, điều kiện dạy và học vẫn còn gặp không ít khó khăn. Dù vậy, trong suốt những năm học qua, thầy và trò trường THPT Dầu Tiếng đã không ngừng phấn đấu vươn lên, đạt được những kết quả đáng tự hào.

Trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ: Đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học 

Cập Nhật 17-03-2010

Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng học tập là một yêu cầu cần thiết đề nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường; những yêu cầu trên đã và đang được Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Giáo) thực hiện trong năm học 2009-2010. Từ những biện pháp cụ thể đó đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, tạo niềm tin cho phụ huynh học sinh và là động lực để các em học sinh phấn đấu học tập tốt.

Quay lên trên