Kết quả tìm kiếm cho "ngăn ngừa"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 82

Nho khô và đậu tương giúp ngăn ngừa huyết áp cao 

Cập Nhật 27-03-2012

Với những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc có nguy cơ cao mắc căn bệnh này, nho khô và các chế phẩm từ đậu nành (đỗ tương) có thể là phương thuốc hữu hiệu.

Công khai, minh bạch - giải pháp lớn để ngăn ngừa tham nhũng 

Cập Nhật 17-11-2011

Công khai, minh bạch được xem là một trong những giải pháp lớn để phòng ngừa tham nhũng. Luật PCTN và các văn bản pháp luật liên quan đã dành dung lượng không nhỏ để quy định thực hiện giải pháp này; song việc thực thi công khai, minh bạch ở nhiều địa phương hiện nay xem ra chưa đến nơi đến chốn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của công cuộc PCTN. “Công khai là việc cơ quan, tổ chức đơn vị công bố, cung cấp thông tin chính thức về văn bản hoặc về nội dung nhất định” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được nắm bắt thông tin, hiểu rõ những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, ngoại trừ các vấn đề quy định thuộc về bí mật Nhà nước. Tăng cường công khai, minh bạch nhằm tạo môi trường dân chủ, tôn trọng quyền được biết thông tin của người dân đủ để giám sát, phát hiện sai phạm của cán bộ, công chức; tích cực góp phần vào việc PCTN.

Ngăn ngừa mất cân bằng giới tính khi sinh: Việt Nam đang đi đúng hướng 

Cập Nhật 08-10-2011

Tại Hội thảo quốc tế về mất cân bằng giới tính khi sinh với chủ đề “Giải quyết vấn đề và định hướng cho tương lai” do Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hiệp quốc phối hợp tổ chức trong 2 ngày 5 và 6-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Do tâm lý thích con trai cùng khả năng tiếp cận với các kỹ thuật và công nghệ mới có khả năng lựa chọn giới tính ngày càng dễ dàng đã khiến các nước phải đối mặt với nhiều thách thức bởi sự mất cân bằng trong cấu trúc dân số. Tính từ thời điểm thập niên 80 của thế kỷ trước, vấn đề này đã nảy sinh ở các nước Hàn Quốc, Trung Quốc... và hiện nay có mặt ở nhiều nước trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Rửa tay giúp ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm 

Cập Nhật 05-10-2011

Một trong những biện pháp giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm vô cùng có hiệu quả, rẻ tiền và dễ thực hiện ở tất cả mọi nơi, mọi lúc và ai cũng có thể thực hiện được đó chính là rửa tay (hay nói cách khác là vệ sinh tay). Đã có rất nhiều nghiên cứu từ nhiều quốc gia trên thế giới khi thực hiện chương trình tuyên truyền rửa tay cho toàn dân, nhà trường và trẻ em, đã giúp làm giảm 50% bệnh nhân bệnh hô hấp cấp tính phải nhập viện, giảm số ngày nằm viện và giảm tử vong. 

Ngăn ngừa bùng phát bệnh tay - chân - miệng 

Cập Nhật 10-05-2011

Trong những tuần qua, dịch bệnh tay - chân - miệng vào mùa bùng phát trở lại khiến không ít trẻ em mắc phải. Riêng trong tháng 4-2011 liên tiếp có 3 trẻ tử vong do dịch bệnh trên, nâng tổng số ca tử vong từ đầu năm đến nay lên 6 ca. Ghi nhận ngày 9-5 cho thấy dịch bệnh tay - chân - miệng đang có xu hướng lây lan mạnh.Nằm mê man trên giường bệnh với chằng chịt dây trợ thở, đo huyết áp, tim mạch.., bé B.T.B.Phượng (7 tháng tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) trông khá tiều tụy, khắp cánh tay và bàn tay nổi lấm tấm mụn nước bóng đỏ.

TX.Thuận An: Phát động chiến dịch truyền thông về ngăn ngừa tình trạng trẻ em bị bạo lực và xâm hại tình dục 

Cập Nhật 18-04-2011

Sáng 17-4, TX.Thuận An đã tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông về ngăn ngừa tình trạng trẻ em bị bạo lực và xâm hại tình dục. Gần 500 tuyên truyền viên và đại diện phụ huynh tham gia. Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho rằng, trong thời gian qua, tình trạng trẻ em bị bạo lực và xâm hại tình dục ở Thuận An rất đáng báo động. Trong đó đặc biệt là vụ bảo mẫu Trần Thị Phụng hành hạ cháu Hồ Thị Thúy Ngân xảy ra tại phường Thuận Giao gây bức xúc trong dư luận xã hội. Riêng năm 2010, TX.Thuận An đã có 10 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục, trong đó có vụ số nạn nhân là 3 em.

Kiểm tra, ngăn ngừa “sự cố” trong mùa mưa 

Cập Nhật 20-09-2010

Đã là “sự cố” thì bất kể lúc nào dù mùa mưa hay mùa nắng; song những bất trắc xảy ra trong mùa mưa bão thường có nét riêng, cần được lưu tâm, không thể chủ quan khinh suất. Tình trạng cây ngã, lọt hố ga, sụp cống, câu móc điện thiếu an toàn, đò ngang chở khách qua sông, bể bờ bao ngập nước... nếu thiếu kiểm tra chặt chẽ, biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu thì tất thảy đều có thể trở thành tai họa, chẳng thể đổ lỗi do “từ trên trời rơi xuống” mà được! Vì vậy, các ngành chức năng có liên quan phải tăng cường quản lý, thường xuyên kiểm tra và liên tục... kiểm tra.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình và biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh gia súc, gia cầm 

Cập Nhật 11-08-2010

Chiều 10-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch gia súc, gia cầm để nghe thông báo về tình hình phòng chống các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm của tỉnh. Theo báo cáo của BCĐ, trong 6 tháng đầu năm 2010, tình hình dịch cúm gia cầm và dịch lở mồm long móng trên gia súc tương đối ổn định và không gây thiệt hại nặng nề; riêng tình hình dịch bệnh heo tai xanh hiện đang diễn biến phức tạp. Đến ngày 10-8, toàn tỉnh có 6/7 huyện, thị với 32 xã, 206 hộ có heo nhiễm bệnh. Tổng số heo bị nhiễm bệnh là 5.441 con, đã tiêu hủy 2.229 con với tổng trọng lượng là 72.881kg. Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thị cũng đã nêu một số khó khăn trong công tác phòng chống dịch, tiêu hủy heo bị dịch như lực lượng phòng chống dịch thiếu; mức hỗ trợ tiền công phòng chống, tiêu hủy heo nhiễm bệnh thấp; công tác tiêu hủy cần phù hợp với từng địa phương, đúng chu trình kỹ thuật...

“Quản lý tốt sẽ ngăn ngừa tham nhũng” 

Cập Nhật 01-07-2010

Tại buổi tiếp xúc giữa tổ đại biểu Quốc hội với cử tri quận 3, TP.HCM vào sáng 25-6; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhắc nhở: “Hiện nay trong xã hội vẫn còn nhiều nỗi lo về vấn đề tham nhũng, mà nguyên nhân xảy ra tham nhũng là do công tác quản lý kém vậy thì quản lý sao cho khỏi sai sót sẽ ngăn ngừa được tham nhũng”.

Nước uống sôđa có thể ngăn ngừa được sỏi thận 

Cập Nhật 16-05-2010

 Nước uống Sprite có chứa muối citrate có thể ngăn ngừa sỏi thận. Theo một kết quả nghiên cứu, được đăng tải trên "Tạp chí Tiết niệu" số ra tháng 4-2010, một số đồ uống sôđa có nhiều khả năng ngăn ngừa các loại sỏi thận phổ biến nhất.

Quay lên trên