Kết quả tìm kiếm cho "sơn mài"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 97

Họa sĩ Nguyễn Tấn Công: Cháy mãi tình yêu sơn mài truyền thống 

Cập Nhật 27-06-2015

Tham gia đều đặn các triển lãm dành cho ngành và khu vực, tranh sơn mài của Nguyễn Tấn Công không lẫn với bất cứ ai mà mang một dáng vẻ rất riêng.

Tag: sơn mài

Sau loạt bài “Để làng sơn mài phát triển”: Mong sớm khôi phục làng nghề 

Cập Nhật 22-05-2015

Mới đây, nhiều nghệ nhân, chủ cơ sở sơn mài ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã có cuộc gặp gỡ trò chuyện hết sức cởi mở, tâm huyết để tìm cách giữ vững và phát triển làng nghề sơn mài.

Tag: làng sơn mài,phát triển,mong sớm,khôi phục,làng nghề

Để làng nghề sơn mài phát triển – Kỳ 2 

Cập Nhật 14-05-2015

Hiện Bình Dương có 32 làng nghề, 9 nghề truyền thống thu hút khoảng trên 45.000 cơ sở, hộ gia đình tham gia, giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động và doanh thu hàng năm trên 4.000 tỷ đồng.

Tag: làng nghề,sơn mài,phát triển,giữ vững

Để làng nghề sơn mài phát triển – Kỳ 1 

Cập Nhật 13-05-2015

Một dấu son không thể nào quên với bất cứ người nào đã từng chứng kiến sự thịnh vượng rồi xuống dốc của làng nghề sơn mài Thủ Dầu Một.

Tag: kinh tế,làng nghề,sơn mài,phát triển,một thời,vang bóng

Họa sĩ Nguyễn Văn Quý: Sơn mài là duyên nợ 

Cập Nhật 19-03-2015

Bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống như nghề sơn mài Bình Dương cần lắm những con người tài năng và tâm huyết như họa sĩ sơn mài Nguyễn Văn Quý, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Tag: sơn mài,nghệ thuật,họa sĩ

Sơn mài Bình Dương: Sức sống ở tranh mỹ thuật 

Cập Nhật 04-11-2014

Nhiều người biết đến sơn mài Bình Dương là một nghề thủ công truyền thống với những bức tranh phổ thông mang tính thương mại và gần đây có phần mai một.

Tag: sơn mài,Binh dương

Đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất sơn mài 

Cập Nhật 18-10-2014

Thời gian qua các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sơn mài trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp doanh nghiệp có được lợi nhuận cao.

Tag: sơn mài,khoa học,kỹ thuật

Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp: Điểm đến cho du khách 

Cập Nhật 01-08-2014

 Từ rất lâu đời, ông bà ta đã biết sơn son thếp vàng, những tác phẩm mang tính nghệ thuật trang trọng trang trí và tạo vẻ lộng lẫy trong chốn cung đình. Theo tư liệu lịch sử (Gia Định thành thông chí của Trịnh Hoài Đức), nghề làm tranh sơn mài do cư dân miền Bắc và miền Trung mang vào khoảng cuối thế kỷ XVII.

Diễn viên Mai Sơn Lâm: Bình Dương để lại trong tôi nhiều kỷ niệm 

Cập Nhật 17-07-2014

Mai Sơn Lâm sinh ra ở Phước Long (tỉnh Bình Phước) trong một gia đình có truyền thống cách mạng và cái tên khai sinh vừa là nghệ danh Mai Sơn Lâm, do ngoại anh đặt cho - cũng phát nguồn từ nơi anh được sinh ra. Tuy bước vào nghề DV chỉ khoảng chục năm nay nhưng số lượng phim mà anh tham gia đã lên tới hơn 40 bộ, trong đó có nhiều vai gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, như: Thầy giáo Tự Cường trong “Tại tôi”, vai Trương Định trong “Anh hùng Nguyễn Trung Trực”, vai Bảy Viễn trong “Vó ngựa trời Nam”...  

Một học sinh giỏi yêu sơn mài 

Cập Nhật 21-05-2014

  Nụ trước giờ nhận giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2013-2014Em Trần Thị Kim Nụ (SN 1983) đã rời vùng quê Lâm Đồng, đến Bình Dương theo học lớp Sơn mài 2B, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. Trong mắt mọi người, Nụ là một cô lớp trưởng nhiệt tình với các hoạt động của lớp, luôn chăm chỉ học hỏi, tìm tòi. Tuy còn khá lạ lẫm với ngành sơn mài nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, em đã đạt nhiều thành tích trong học tập: Học sinh giỏi học kỳ I năm học 2013-2014, giải nhất môn tin học không chuyên do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức năm học 2013-2014, giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2013-2014.

Quay lên trên