Một học sinh giỏi yêu sơn mài

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

 

 Nụ trước giờ nhận giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2013-2014

Em Trần Thị Kim Nụ (SN 1983) đã rời vùng quê Lâm Đồng, đến Bình Dương theo học lớp Sơn mài 2B, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. Trong mắt mọi người, Nụ là một cô lớp trưởng nhiệt tình với các hoạt động của lớp, luôn chăm chỉ học hỏi, tìm tòi. Tuy còn khá lạ lẫm với ngành sơn mài nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, em đã đạt nhiều thành tích trong học tập: Học sinh giỏi học kỳ I năm học 2013-2014, giải nhất môn tin học không chuyên do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức năm học 2013-2014, giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2013-2014.

Để có được những thành tích trên, Nụ chia sẻ: “Nhiều bạn trong lớp lớn lên ở Bình Dương nên có hiểu biết nhất định về sơn mài. Còn tôi thì xa lạ với nghề này, nên các bạn cố gắng một, thì tôi phải cố gắng gấp đôi. Tôi thường chủ động đến hỏi bài thầy và đến tìm hiểu xưởng sơn mài của các thầy để trau dồi kỹ năng thực tế. Rồi từ đó mày mò, sáng tạo ra những tác phẩm để thầy nhận xét, rút kinh nghiệm”.

Ước mơ của Nụ là vận dụng những kiến thức mà mình học được để mở một tiệm sơn mài nơi quê hương, để nghề này gần gũi hơn với cuộc sống người dân, cũng như tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ.

NGUYỄN HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên