Kết quả tìm kiếm cho "san xuat sach"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 95

Hướng đến sản xuất sạch hơn 

Cập Nhật 14-08-2014

Là một trong những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp với mức tiêu thụ năng lượng lớn, chính vì vậy hướng đến sản xuất sạch hơn là nhiệm vụ được Bình Dương đặt lên hàng đầu trong định hướng phát triển bền vững.

Ưu tiên cho sản xuất sạch hơn 

Cập Nhật 22-07-2014

 Những năm mới chuyển sang phát triển công nghiệp, do chưa chú trọng vấn đề sản xuất sạch hơn, nên thu hút đầu tư chủ yếu thực hiện theo kiểu cạnh tranh số lượng dự án. Chính cách làm này mà Bình Dương từng gánh chịu hậu quả nặng nề về môi trường do một số doanh nghiệp gây ra. Môi trường bị tàn phá, nguồn nước bị ô nhiễm, người dân kêu ca vì khói bụi, tiếng ồn… Các vườn cây ăn trái đặc sản nổi tiếng của Bình Dương từng đứng trước nguy cơ bị xóa sổ chỉ vì nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề. Số lượng dự án lớn nhưng hàng hóa làm ra thiếu sức cạnh tranh, nhập siêu vẫn còn lớn trong cán cân thương mại. Tất cả những hệ quả nói trên có cùng nguyên nhân là do doanh nghiệp sử dụng công nghệ sản xuất lạc hậu, chưa chú trọng vấn đề sản xuất sạch hơn!

Tập huấn sản xuất sạch hơn cho doanh nghiệp chế biến gỗ và cao su 

Cập Nhật 17-07-2014

Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sản xuất công nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công Thương vừa tổ chức lớp tập huấn về sản xuất sạch hơn (SXSH) cho hơn 60 cán bộ quản lý, nhân viên của các doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ và cao su trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngành gỗ tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm sản xuất sạch, tiết kiệm hơn 

Cập Nhật 23-05-2014

Dự án được triển khai từ tháng 6-2011 đến tháng 12-2016 với sự tham gia của 41 doanh nghiệp (DN), trên 12.000 lao động với tỷ lệ hài lòng trên 99%. Nội dung dự án gồm 5 chuyên đề chính là: Hợp tác nơi làm việc; Quản lý chất lượng; Năng suất và sản xuất sạch hơn; Quản lý nguồn nhân lực và an toàn vệ sinh lao động. Đến nay chưa có DN nào rời bỏ dự án, kết quả mang lại được các DN giới thiệu là tiết kiệm chi phí sản xuất lên đến 80%; tăng thu nhập cho người lao động đến 44%; giảm biến động lao động 52%; giảm tỷ lệ vắng mặt trong sản xuất 48% và giảm tỷ lệ lỗi trên sản phẩm là 32%.

Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam thực hiện tốt quy trình sản xuất sạch hơn 

Cập Nhật 08-01-2014

Đó là kết luận của Trung tâm Khuyến công Bình Dương sau khi đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn (SXSH) tại Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam (TX.Thuận An). Qua khảo sát thực tế, công ty đã thực hiện khá tốt công tác bảo vệ môi trường với đầy đủ các thủ tục theo quy định. Công ty đã thực hiện nhiều chương trình SXSH và tiết kiệm năng lượng, như tận dụng ánh sáng tự nhiên, hệ thống 5S được công ty thực hiện hiệu quả, các quy định của công ty luôn được các nhân viên tuân thủ, thực hiện đúng quy định. Ngoài ra, hệ thống xử lý nước thải, xử lý khí thải hoạt động đạt tiêu chuẩn cho phép, công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị được tiến hành thường xuyên nên không xảy ra tình trạng hỏng đột ngột.

Công ty Ắc quy GS Việt Nam: Hoạt động hiệu quả từ sản xuất sạch hơn 

Cập Nhật 02-01-2014

Là một trong 6 doanh nghiệp được Trung tâm Khuyến công Sở Công Thương chọn làm doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn, thời gian qua, Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam thực hiện khá tốt công tác bảo vệ môi trường, bằng nhiều chương trình SXSH và tiết kiệm năng lượng như tận dụng ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đèn chiếu sáng giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, hệ thống 5S... Hệ thống xử lý nước thải, xử lý khí thải hoạt động đạt tiêu chuẩn cho phép, công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị được tiến hành thường xuyên nên không xảy ra tình trạng hỏng đột ngột.

Hỗ trợ 300 triệu đồng cho doanh nghiệp sản xuất sạch hơn tại Bình Dương 

Cập Nhật 10-08-2013

Đó là số tiền được Bộ Công Thương phê duyệt nằm trong gói kinh phí khuyến công Quốc gia phân bổ về cho Bình Dương đợt 2, năm 2013. Theo đó, có 2 đơn vị sản xuất gỗ là Công ty Kim Thành A và hộ kinh doanh gỗ Hào Kiệt được hỗ trợ 100 triệu đồng. Công ty còn lại nhận tiền hỗ trợ 100 triệu đồng để cải thiện sản xuất là Công ty Bao bì Hiệp Sanh. Sở Công Thương Bình Dương là đơn vị được giao phối hợp với các đơn vị thụ hưởng nêu trên tổ chức thực hiện triển khai.

Tổ chức lớp học sản xuất sạch hơn trong công nghiệp 

Cập Nhật 12-07-2013

Sở Công Thương Bình Dương vừa tổ chức lớp phổ biến kiến thức về sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp cho 80 học viên là cán bộ quản lý Nhà nước, cán bộ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giảng viên chính cho lớp học này là tiến sĩ Lê Anh Kiên, chuyên ngành về môi trường. Lớp tập huấn SXSH là một trong những hoạt động thiết thực giúp doanh nghiệp sản xuất thân thiện với môi trường và hiệu quả hơn theo Quyết định số 336/QĐ-UBND của tỉnh Bình Dương.

Mùa khô 2013: Biwase bảo đảm cung cấp đủ nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất 

Cập Nhật 29-03-2013

Kết quả quan trắc nguồn nước mặt trên 2 con sông lớn là sông Sài Gòn và sông Đồng Nai cho thấy, từ đầu năm đã xuất hiện mặn xâm nhập với tỷ lệ 1/1.000. Sang tháng 2, do ảnh hưởng nắng hạn gay gắt, tỷ lệ mặn bắt đầu vượt ngưỡng và nước mặn theo con nước thủy triều lấn sâu gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các nhà máy nước. Theo yêu cầu của TP.HCM, hồ Dầu Tiếng phải thực hiện xả tràn để đẩy mặn. Đến nay, dù đã xuất hiện rải rác những cơn mưa trái mùa, nhưng dự kiến tình hình thời tiết diễn biến khó lường, khả năng nắng hạn sẽ kéo dài và hiện tượng xâm mặn khi triều cường sẽ còn gia tăng.

Công ty TNHH Joon Saigon: Sản xuất ngày càng sạch hơn 

Cập Nhật 03-01-2013

   Công ty TNHH Joon Saigon luôn tuyên truyền, giáo dục đến công nhân phân loại rác tại nguồn để bảo vệ môi trường

Quay lên trên