Tin vắn

Cập nhật: 03-04-2018 | 08:36:52

 - Quý I-2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Ban Quản lý KCN Việt Nam - Singapore và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố triển khai Nghị định số 141/2017/NĐ-CP ngày 7-12-2017 của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, một số nội dung trong quá trình thực hiện pháp luật lao động còn vướng mắc và triển khai những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội áp dụng từ 1-1-2018 cho hơn 2.500 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Qua hội nghị triển khai hầu hết ý kiến của các doanh nghiệp có khả năng thực hiện bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng so với quy định của Chính phủ. (T.V)

- Với ý nghĩa chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ) tại khu nhà trọ, Liên đoàn Lao động tỉnh vừa đến thăm, tặng 55 phần quà cho công đoàn viên, CNLĐ tại TX.Dĩ An. Cụ thể đoàn đã đến Công ty TNHH Liên Phát trao 35 phần quà tại khu nhà trọ Anh Bảo và 20 phần quà cho công đoàn viên, CNLĐ tại Công ty TNHH Kỹ thuật điện Kiều Nhất tại khu nhà trọ 434. (K.H)

- Thực hiện Nghị quyết 7c của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ TX.Dĩ An đã tuyên truyền vận động các cấp công đoàn cơ sở có tổ chức bếp ăn tập thể hoặc dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp với số tiền từ 15.000 đồng/suất trở lên. Tính đến nay, LĐLĐ TX.Dĩ An đã hướng dẫn các cấp tổ chức thương lượng và ký kết được 189 thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 120 thỏa ước có đưa nội dung bữa ăn giữa ca vào thương lượng và ký kết. (K.H)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên