Tình đồng chí ở một chi bộ ấp

Cập nhật: 20-02-2013 | 00:00:00

 Tết hết, xuân cũng từ từ trôi qua nhưng với các đảng viên Chi bộ ấp An Sơn thì mùa xuân luôn vẫn còn đó. Bởi tất cả 19 đảng viên trong chi bộ như một gia đình lớn, tháng nào họ cũng họp sinh hoạt và vui cười mỹ mãn vì những gì nghị quyết chi bộ mang lại.    Các đảng viên Chi bộ ấp An Sơn thăm hỏi, động viên đảng viên Hồ Văn Một đang gặp khó khăn trong cuộc sống

Đảng viên Đặng Thanh Nguyên tâm sự: “Tôi là đảng viên nghèo nhất chi bộ. Thấy khó khăn các đồng chí góp tiền, động viên, định hướng làm ăn, giờ đời sống gia đình tôi có thu nhập khá ổn định, nhờ thế đón tết cũng ấm áp, vui tươi hơn”.

Để gia đình anh Nguyên thoát nghèo, hàng tháng, đảng viên Chi bộ ấp An Sơn trích ra 500.000 đồng tiền lương để hỗ trợ vốn cho anh làm ăn. Có vốn, anh Nguyên khai phá 4 sào đất hoang trồng cây ăn trái và trà xanh xen kẽ, 3 sào ao trồng rau sạch. Nhờ biết tính toán làm ăn, bây giờ mỗi tháng gia đình anh có thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng từ tiền bán rau và trà.

Với anh Phạm Hồng Châu cũng thế. Thấy gia đình anh Châu không có cơ ngơi bền vững, chi bộ ấp cho anh thuê lại 5 sào ao ven sông Thị Tính để trồng rau sạch. Nhờ vậy,  mỗi năm ngoài phí trả cho chi bộ 5 triệu đồng gây quỹ thì hàng năm anh Châu còn lời 30 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ ấp Trần Văn Thanh cho biết, đảng viên làm ăn giỏi mới làm gương tốt cho quần chúng noi theo, mới hoàn thành tốt công tác vận động quần chúng. Bởi vậy, từ khi triển khai việc học tập làm theo Bác, chi bộ nhận thấy, xây dựng quỹ đồng đội giúp đảng viên chi bộ thoát nghèo cũng là một trong những nội dung hết sức quan trọng. Vì vậy chi bộ ra nghị quyết, hàng tháng đảng viên để lại 500.000 đồng tiền lương cho đảng viên nghèo khó vay phát triển kinh tế. Cách làm này đang được chi bộ thực hiện mang lại hiệu quả rất tốt. Thành công từ mô hình này, chi bộ đang xây dựng tiếp mô hình “hũ gạo tình thương”. Mỗi ngày gia đình dành một nắm gạo để giúp người nghèo, cách làm này cũng đang được người dân hưởng ứng tích cực.

Cũng từ sự lãnh đạo đoàn kết thống nhất trong chi bộ, sự gương mẫu của đảng viên và ý thức trách nhiệm của nhân dân không chỉ “hũ gạo tình thương” mà các khoản đóng góp nghĩa vụ khác đều hoàn thành vượt chỉ tiêu. Có những chỉ tiêu đạt cao như quỹ khuyến học, quỹ vì trẻ em tàn tật, quỹ đền ơn đáp nghĩa. Trong nhiều năm liền, ấp An Sơn đều đạt các chỉ tiêu đăng ký thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, gọi thanh niên đi khám sức khỏe, gọi thanh niên nhập ngũ, không có trường hợp nào trốn khám nghĩa vụ quân sự hoặc đào ngũ. Cả ấp không có người hoạt động mại dâm, sử dụng ma túy.

Đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Các đảng viên trong chi bộ chỉ là những nông dân thực thụ, nhưng ai cũng làm công tác vận động quần chúng, ai cũng nêu cao tính tiên phong, gương mẫu. Năng nổ, nhiệt tình đi sát nhân dân để động viên thực hiện tốt mọi phong trào: phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới, phong trào toàn dân đưa trẻ đến trường với chủ trương học, học nữa để thoát nghèo bền vững… Họ hết sức gần gũi nhân dân; gia đình nào có xích mích, có khó khăn đều được các đảng viên giải quyết thấu lý, đạt tình để nối lại tình làng nghĩa xóm, để vượt qua khó khăn. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Chi bộ ấp An Sơn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên