Hướng dẫn đi lại của người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 11-10-2021 | 00:39:14

(BDO) Chiều 10-10, Sở Giao thông - Vận tải đã có công văn hướng dẫn tạm thời đi lại của người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, người lao động hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sơ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các yêu cầu về điều kiện y tế khi tham gia lưu thông trong phạm vi của từng vùng; cụ thể vùng 1 (TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên), vùng 2 (TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát), vùng 3 (các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên) đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 hoặc tiêm mũi 1 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Lực lượng chốt kiểm soát tại TP.Thuận An kiểm tra điều kiện của người và phương tiện đi vào thành phố. Ảnh minh họa.

Tham gia lưu thông giữa các vùng như sau: Từ vùng 1 đến vùng 2, vùng 3 và ngược lại khi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Đi lại giữa vùng 2 và vùng 3 khi đã được tiêm đủ 2  mũi vắc xin  hoặc tiêm mũi 1 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

  Có phiếu xét nghiệm âm tính hoặc xác nhận điện tử trên PC-Covid còn hiệu lực trong vòng 7 ngày, kể từ thời điểm lấy mẫu. Phiếu xét nghiệm có thể do doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh cấp cho người lao động của mình theo mẫu của Sở Y tế ban hành.

   Giấy xác nhận phục vụ lưu thông: Đối với người lao động làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh: Giấy xác nhận phải được doanh nghiệp xác nhận (theo biểu mẫu số 1).

Đối với người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh: Giấy xác nhận phải được địa phương nơi cư trú và chủ cơ sở, hộ sử dụng lao động xác nhận (theo biểu mẫu số 2).

Riêng việc lưu thông của người lao động và chuyên gia giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố giáp ranh: Sau khi có ý kiến thống nhất giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố giáp ranh, Sở Giao thông – Vận tải sẽ có hướng dẫn sớm nhất việc đi lại của người lao động và chuyên gia.

UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận đề nghị của người lao động, tránh tập trung đông người. Người lao động có thể thông qua đại diện khu phố, ấp nơi cư trú để xác nhận,  tuân thủ quy tắc “5K”.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động trong doanh nghiệp nhanh nhất, tránh tập trung đông người, tuân thủ quy tắc “5K” và chịu trách nhiệm việc xác nhận của mình.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên