Tổng kết thực hiện Chỉ thị 57 của Bộ Chính trị về củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống quỹ tín dụng nhân dân

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị 57 của Bộ Chính trị và Quyết định 135/2000/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án củng hố, hoàn thiện và phát triển hệ thống QTDND bao gồm các nội dung tình hình quán triệt nhận thức, thực hiện trong cấp ủy chính quyền, địa phương và nhân dân; công tác giám sát của ngành ngân hàng đối với các QTDND trên địa bàn; kết quả trong việc triển khai thực hiện, củng cố, chấn chính và khắc phục sai phạm và công tác đào tạo. Tính đến cuối năm 2011, sau hơn 10 năm hoạt động, hệ thống QTDND đã có sự tăng trưởng cao về mọi mặt. Cụ thể, 10 QTDND đã thu hút 44.218 thành viên, tổng vốn hoạt động đạt hơn 1.117 tỷ đồng, tăng gần 18,4 lần; vốn huy động đạt trên 1.024 tỷ đồng, tăng 23,6 lần; dư nợ cho vay đạt trên 659 tỷ đồng, tăng 12,2 lần; lợi nhuận  đạt trên 18,3 tỷ đồng, tăng 54,17% so năm 2000.

Tại hội nghị các đại biểu đã trình bày tham luận về công tác điều hành hoạt động QTDND có hiệu quả, phân tích làm rõ những nguyên nhân những hạn chế vướng mắc, đề xuất và thông qua một số chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020, hệ thống QTDND tăng trưởng thành viên QTDND từ 10 - 20%, huy động vốn từ 35 - 50%/năm và tăng trưởng tín dụng từ 20 - 30%/năm...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Trần Thanh Liêm đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống QTDND trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò quản lý, kiểm soát, đôn đốc các QTDND hoạt động an toàn hiệu quả, thực hiện đúng mục tiêu tôn chỉ là tương trợ thành viên, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài chính quyền các cấp, địa phương, UBND tỉnh luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển hoạt động QTDND trên địa bàn

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 57 (ảnh).

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên