Tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016

Cập nhật: 17-03-2017 | 11:19:59

(BDO) Sáng 17-3, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2016, triển khai phương hướng năm 2017. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong năm 2016, việc thực hiện QCDC ở cơ sở được hầu hết chính quyền cơ sở, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên toàn tỉnh quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện khá tốt, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tinh thần làm chủ của nhân dân, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức được nâng lên; công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực và không ngừng cải thiện; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao thường xuyên được tổ chức, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân; việc thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thật sự đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân. MTTQ và các đoàn thể của tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, việc thực hiện dân chủ ở các doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, vai trò các tổ chức công đoàn ngày càng phát huy và chủ doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn về tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Đặc biệt, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp, dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1165
Quay lên trên