Tổng thống Cộng hòa Singapore và phu nhân đến thăm tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 27-04-2012 | 00:00:00

Sáng qua 26-4, Tổng thống Cộng hòa Singapore Tony Tan Keng Yam và phu nhân đã đến thăm tỉnh Bình Dương, nhân chuyến thăm Việt Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp đoàn.   Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung tiếp Tổng thống Cộng hòa Singapore Tony Tan Keng Yam

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã khái quát về những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội tỉnh nhà, đặc biệt là trong thu hút đầu tư đã có nhiều thay đổi về cơ chế, chính sách và hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, tỉnh đã thu hút 2.000 dự án đầu tư ngoài nước, với tổng số vốn đầu tư trên 16 tỷ USD, trong đó vốn của các doanh nghiệp Singapore hiện chiếm thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư ở Bình Dương.

Tổng thống Cộng hòa Singapore bày tỏ niềm vui về sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông cho biết “rất ấn tượng về sự hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Singapore vào Bình Dương. Trong đó điển hình là Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore được thành lập từ năm 1996, theo cam kết của 2 Chính phủ, đến nay Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đã không ngừng mở rộng đầu tư làm ăn ở Việt Nam. Hiện ngoài 2 khu công nghiệp tại Bình Dương, công ty đã mở rộng đầu tư các dự án khu công nghiệp và đô thị ở Hải Phòng, Bắc Ninh và mới đây nhất là Quảng Ngãi”. Đến nay, 4 dự án của công ty đang thu hút 313 nhà đầu tư, với tổng nguồn vốn đầu tư lên đến 5,28 tỷ USD và tạo việc làm cho 110.000 lao động.

Trong chuyến viếng thăm Bình Dương, đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Singapore cũng đã đến thăm Tập đoàn Mapetree 100% vốn của Singapore, tham quan Thành phố mới Bình Dương và thăm nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã cùng Đoàn phu nhân Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam đến thăm Trung tâm Minh Sáng Plaza (TX.Thuận An). Tại đây, phu nhân Tổng thống Singapore đã tham quan tất cả các khu trưng bày gốm sứ cao cấp của Minh Long I. Ông Lý Ngọc Minh- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I đã vinh dự đón tiếp đoàn thân mật và giới thiệu đến phu nhân từ những bộ gốm sứ cao cấp, thể hiện họa tiết tinh hoa nhất của công nghệ làm gốm sứ của công ty. Ông Lý Ngọc Minh cho biết, công ty rất tự hào được phu nhân chọn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam để đến tham quan.   Phu nhân Tổng thống Singapore thăm Công ty TNHH Minh Long I 

Sau khi tham quan tất cả các khu trưng bày của Trung tâm Minh Sáng Plaza, phu nhân Tổng thống Singapore đã hồ hởi trước sự sáng tạo hiếm thấy của gốm sứ Minh Long I, phu nhân đã khen ngợi những họa tiết sắc sảo được công ty khắc họa qua những bộ gốm sứ một cách tinh tế, thể hiện những hình ảnh gần gũi với đời sống nhân dân để nói về lịch sử, quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Phu nhân cũng đã chúc cho công ty tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Ngọc Trinh - HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên