TP.Dĩ An: Nỗ lực thực hiện tốt công tác đầu tư công

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:48:05

Theo đánh giá của UBND TP.Dĩ An, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công các tháng đầu năm chậm, nhiều công trình hiện đang sử dụng vốn tạm ứng của năm trước chuyển sang và do dịp nghỉ Tết Nguyên đán, khối lượng thực hiện chưa nhiều. Theo đó, tính từ đầu năm 2024 đến ngày 12-3, khối lượng giải ngân vốn đầu tư công của thành phố chỉ đạt 4,76% so kế hoạch được giao. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh tập trung gồm 8 công trình với tổng vốn bố trí 287,9 tỷ đồng, đến nay chưa có giá trị giải ngân; vốn xổ số kiến thiết 10 công trình với tổng vốn bố trí 99,4 tỷ đồng, đến nay giải ngân đạt 18,62% so kế hoạch; vốn tỉnh hỗ trợ cho cấp huyện 2 công trình với tổng vốn bố trí 81,6 tỷ đồng, đến nay chưa có báo cáo khối lượng giải ngân; vốn phân cấp theo tiêu chí gồm 38 dự án với tổng vốn bố trí 258,5 tỷ đồng, đến nay khối lượng giải ngân đạt 6,24% so kế hoạch.

Ông Võ Trọng Tài, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết nhằm bảo đảm kế hoạch thực hiện công tác đầu tư công năm 2024, UBND thành phố đã yêu cầu các phòng ban, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, các địa phương, đơn vị thi công phải phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn. Ngoài ra, thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương kiện toàn tổ giải phóng mặt bằng, tổ giúp việc, thường xuyên cập nhật công việc, báo cáo tiến độ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý để chủ động xử lý vướng mắc.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên